Ai sẽ là Vua phá lưới?

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - World Cup là nơi tinh hoa hội tụ. Mọi cầu thủ đều đến sân chơi này với khát vọng lập thân cháy bỏng. Thậm chí, ngay cả những cầu thủ trẻ cũng có cho mình cơ hội để thăng hoa.

Và trước ngày khai màn, người ta lại đau đầu với câu hỏi, ai sẽ là Vua phá lưới trong những ngày hè nóng bỏng ở Brazil?

Tại La Liga, Ronaldo và Messi luôn được ví là mặt trăng - mặt trời. Họ là những ngôi sao sáng và đắt giá nhất của bóng đá thế giới thời điểm hiện tại. Bộ đôi này liên tục so kè nhau trong các cuộc đua đến danh hiệu Quả bóng Vàng châu Âu và Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Và ở World Cup lần này, họ tiếp tục tạo ra một cuộc đua kinh điển.

 Mùa giải 2013 - 2014 là thời điểm của Ronaldo. Cầu thủ này có phong độ rực sáng và liên tiếp xô đổ mọi kỷ lục ghi bàn. Anh ghi được 55 bàn trong 45 trận đã đấu trong mùa giải vừa qua. Cũng chính vì điều này mà giới chuyên môn đánh giá rất cao tiền đạo người Bồ Đào Nha trong cuộc chạy đua giành danh hiệu Vua phá lưới World Cup 2014.

Tuy nhiên, thiệt thòi cho chân sút này là anh đang rất đơn độc trong vai trò một cánh chim đầu đàn ở tuyển Bồ Đào Nha. Đội bóng này không có nhiều ngôi sao nên sẽ thiếu sự hỗ trợ cho Ronaldo trong việc ghi bàn.

Bị lu mờ so với Ronaldo trong mùa giải vừa qua, nhưng khi trở lại tuyển Argentina, Messi có cho mình một tư thế khác. Anh khát khao khẳng định sau một mùa giải mất mát cùng Barcelona. Ngược với Ronaldo, Messi có nhiều vệ tinh xuất sắc khi trở lại tuyển Argentina. Cũng chính vì điều này mà các nhà cái đã đặt cược Messi cao nhất trong cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới World Cup với tỷ lệ 1 ăn 7 (Ronaldo 1 ăn 14). Thế nhưng, nỗi lo lớn nhất của Messi chính là việc anh vừa trải qua một mùa giải quá tải và thường xuyên bị hành hạ bởi chấn thương. Vậy nên, nếu không có được thể trạng sung mãn và vượt qua được áp lực tâm lý, rất có thể, Messi lại tiếp tục vô duyên với World Cup.

So với Ronaldo, Messi, những cầu thủ như Neymar (Brazil), Luis Suarez (Uruguay), Sergio Aguero (Argentina), Robin van Persie (Hà Lan)... ở một đẳng cấp thấp hơn. Thế nhưng, không thể phủ nhận tài năng của các ngôi sao này. Thậm chí, giới chuyên môn còn cho rằng, World Cup 2014 là cơ hội để những cầu thủ kể trên thoát khỏi cái bóng quá lớn và kiếm tìm cho mình một vị thế mới trong làng túc cầu thế giới.

Trong số này, Neymar là cầu thủ được đánh giá rất cao bởi sự trẻ trung, có lối chơi hiệu quả và đang ở đỉnh cao phong độ. Đáng nói, Neymar nằm trong biên chế của tuyển Brazil, ứng viên nặng ký nhất cho cuộc đua đến ngôi vô địch. Một ngôi sao khác cũng được đánh giá rất cao là Luis Suarez (Uruguay). Cầu thủ có lối chơi đầy bản năng này có thể mang đến nỗi kinh hoàng cho mọi hàng phòng ngự. Và đặc biệt, anh luôn biết cách độc lập tác chiến và ghi bàn tại Liverpool cũng như tuyển Uruguay trong nhiều năm. 

World Cup mang đến cơ hội cho những ngôi sao hàng đầu tỏa sáng. Nhưng, có một thực tế, không phải Vua phá lưới nào cũng là cầu thủ xuất sắc nhất tại World Cup. Và hãy chờ xem điều đó có tiếp tục lặp lại tại mùa hè Brazil?