Chung cư UDIC Riverside1 đã đi vào sử dụng, vận hành được 7 năm, thế nhưng đây là lần đầu tiên những người dân toà nhà chứng kiến một cơn bão với sự cuồng điên của gió giật.
Dù công tác tuyên truyền về bão trên hệ thống thông tin của toà nhà luôn được cập nhật, công tác phòng chống bão cũng được chuẩn bị từ Ban quản lý tới cư dân từ ngày 5/9, trong đó, Ban quản lý trực 24/24h với 100% quân số, song do sức gió quá mạnh, nhất là khi toà nhà lại giáp sông Hồng nên lãnh trọn trận cuồng phong nên toà nhà cũng bị ảnh hưởng không nhỏ.
Bắt đầu từ 16 giờ ngày 7/9, gió mạnh dần lên, đến khoảng 17h có căn hộ cánh cửa nhôm kính bị gió hất tung rơi văng xuống đất, nhiều nhà bị nước tràn vào, 1 cánh cửa kính cường lực ở sảnh bị vỡ vụn khi gió đảo chiều; cần barie bị gãy, phần mái tôn đầu hầm xe được gia cố cũng bung bật bay,… Đáng lưu tâm, Trưởng ban Quản lý toà nhà, đúng thời điểm bão giật lớn nhất khoảng gần 19 giờ, trong quá trình gia cố chặn cửa ngăn gió và nước mưa không tràn vào thang máy đã bị gió thổi kéo mạnh, bị kính cửa cứa ngang bàn tay và kẹt tay gây gãy, máu chảy nhiều, phải gọi xe cấp cứu vào Bệnh viện Trung ương quân đội 108 cấp cứu, mổ ngay trong đêm.
Sau khi Trưởng ban Quản lý toà nhà bị thương, cư dân toà nhà cùng kêu gọi nhau tham gia chống bão, ngăn chặn nước chảy vào 8 thang máy để bảo vệ tài sản lớn của toà nhà, mà không quản ngại khó, không ngại nguy hiểm; nhà ai có vật dụng gì từ quần áo cũ đến khăn tắm có thể cản gió là mang xuống, thậm chí có nhà còn mang cả đệm xuống để chắn gió. Vì có sự chung tay này, nên 8 thang máy được bảo đảm an toàn, thiết bị nội thất sảnh cũng hạn chế được hư hại.
Không những thế, hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Quản trị, chỉ sau hơn 1 giờ đồng hồ, cư dân đã tham gia ủng hộ hỗ trợ, chia sẻ với Trưởng ban Quản lý toà nhà trong quá trình phòng chống bão đã xảy ra tai nạn thương tâm, với số tiền 20 triệu đồng; cùng đó, ủng hộ 10 triệu đồng dành để khen thưởng các cá nhân của đơn vị quản lý dịch vụ vận hành toà nhà đã không ngại nguy hiểm, nhằm bảo vệ sự an toàn, hạn chế rủi ro cho con người và tài sản của chung cư.
“Chúng tôi rất xúc động bởi tình cảm mà Ban Quản trị và cư dân UDIC Riverside1 đã dành cho bộ phận quản lý dịch vụ vận hành của Công ty CP tập đoàn Hà Dương tại toà nhà. Đúng là trong lúc gian nguy mới cảm nhận đầy đủ được sự ấm áp của người dân dành cho chúng tôi. Đây là động lực lớn để những người làm dịch vụ vận hành toà nhà chúng tôi tiếp tục nỗ lực để nâng cao chất lượng dịch vụ, góp phần làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn” - Giám đốc Công ty CP tập đoàn Hà Dương Nguyễn Hữu Dương, đại diện đơn vị quản lý vận hành nhà chung cư UDIC Riverside1 chia sẻ.