Áp lực giảm “đeo bám” giá vàng trong nước

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Áp lực giảm từ giá vàng quốc tế đã “đeo bám” giá vàng trong nước suốt 3 tuần qua. Dù có mức độ ổn định cao hơn giá vàng quốc tế, giá vàng trong nước đã có 3 tuần giảm liên tục.

Mở cửa thị trường vàng trong nước sáng nay 4/8, giá vàng SJC được Tập đoàn VBĐQ DOJI niêm yết giao dịch ở mức 36,58 triệu đồng/lượng (mua vào) - 36,63 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và 36,59 triệu đồng/lượng - 36,62 triệu đồng/lượng đối với giao dịch bán buôn.

So với chốt phiên cuối tuần qua, giá vàng tại hai thành phố lớn qua niêm yết của DOJI điều chỉnh giảm nhẹ mỗi chiều 10.000 đồng/lượng.

 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Lúc 8h15 sáng nay, giá vàng SJC được Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức 36,54 triệu đồng/lượng - 36,66 triệu đồng/lượng, điều chỉnh giảm nhẹ mỗi chiều 10.000 đồng/lượng và 40.000 đồng/lượng so với chốt phiên giao dịch cuối tuần trước.

Với mức điều chỉnh giảm nhẹ trên, giá vàng trong nước hiện cao hơn giá vàng thế giới quy đổi 3,5 triệu đồng/lượng.

Giá vàng giao ngay tại thị trường châu Á lúc hơn 9h giờ Việt Nam là 1.294,3 USD/oz, giảm 0,9 USD/oz so với đóng cửa cuối tuần trước tại New York.

Theo giới phân tích, 1.290 USD/oz đang là một ngưỡng hỗ trợ mạnh của giá vàng. Nỗi lo về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ sớm tăng lãi suất cơ bản đồng USD đã giảm xuống sau khi thống kê công bố hôm thứ Sáu tuần trước cho thấy thị trường việc làm của Mỹ không phục hồi mạnh như dự báo.

Hãng tin Reuters cho biết, phần đông các công ty đầu tư trái phiếu hàng đầu ở Phố Wall được khảo sát ý kiến nhận định rằng, FED sẽ không tăng lãi suất trước nửa sau của năm 2015.

Hiện giá vàng còn đang được hỗ trợ bởi bất ổn địa chính trị ở Trung Đông và Đông Âu. Các chuyên gia cho rằng, trong tuần này, do không có nhiều thông tin kinh tế Mỹ quan trọng được công bố, thị trường sẽ dành sự chú ý cho bất ổn ở dải Gaza và Ukraine, cũng như vụ vỡ nợ của Argentine.

Tuy vậy, sức ép giảm giá đối với vàng hiện nay cũng không hề nhỏ, khi mà lực mua vàng vật chất của khu vực châu Á ở mức thấp. Chưa kể, bất kỳ thống kê khả quan nào về kinh tế Mỹ được công bố cũng đều có thể gây áp lực giảm giá cho vàng.

Sáng nay, giá bán USD tại các ngân hàng thương mại lớn như Vietcombank, Vietinbank, BIDV đồng loạt niêm yết ở mức 21.250 đồng/USD, còn giá mua ở ngưỡng 21.200 đồng/USD.

Ở mức giá hiện tại, sau khi quy đổi theo tỷ giá ngân hàng Vietcombank thì giá vàng thế giới tương đương 33,13 triệu đồng, thấp hơn thương hiệu SJC trong nước khoảng 3,5 triệu đồng/lượng.