Apple bắt đầu lắp ráp AirPods Pro tại Việt Nam

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Macrumors vừa chia sẻ về hình ảnh chiếc tai nghe AirPods Pro với dòng chữ "Assembled in Vietnam" (Lắp ráp tại Việt Nam) được in trên các hộp sạc.

Theo nguồn tin mới đây từ Macrumors, cùng tài khoản Twitter @alixrezax, cũng như tài khoản rhyzome trên diễn đàn công nghệ chia sẻ họ vừa nhận được những chiếc tai nghe AirPods Pro với dòng chữ "Assembled in Vietnam" (Lắp ráp tại Việt Nam) được in trên các hộp sạc.
Chiếc hộp sạc AirPods Pro với dòng chữ "Assembled in Vietnam"
Đây là thông tin rất bất ngờ khi mà trước đó vào ngày 9/5, theo Nikkei, Apple sẽ bắt đầu sản xuất chiếc tai nghe AirPods tại Việt Nam trong quý II này.
"Khoảng 30%, tương đương 3 - 4 triệu chiếc AirPods sẽ được sản xuất tại Việt Nam chứ không phải ở Trung Quốc như thường lệ", báo cáo của Nikkei nêu rõ.
Tuy nhiên, trong báo cáo, Nikkei cho biết Apple sẽ chỉ sản xuất AirPods chứ không lắp ráp AirPods Pro tại Việt Nam. Nhưng tới thời điểm hiện tại, có vẻ như mọi chuyện đã thay đổi.
Trước đó, theo The Information, Apple đang lên kế hoạch sản xuất mẫu tai nghe over-ear (trùm qua đầu) AirPods Studio mới tại Việt Nam.
Theo đó, 2 nhà cung ứng là Goertek và Luxshare sẽ lắp ráp AirPods Studio tại Việt Nam. Dự kiến 2 nhà cung ứng này sẽ giao hàng cho Apple vào tháng 6 hoặc tháng 7 tới. Sau đó, AirPods Studio sẽ được Apple bán ra vào cuối mùa hè hoặc đầu mùa thu.
Sau tai nghe, việc sản xuất các sản phẩm khác của Apple tại Việt Nam cũng có thể được mở rộng sang iPhone, như một báo cáo của DigiTimes.
Bởi Apple đã yêu cầu các đối tác sản xuất ‌iPhone‌ của mình mở rộng sản xuất ở Ấn Độ và Việt Nam. Đối tác chính Foxconn cũng đã có các cơ sở lắp ráp quan trọng ở Việt Nam.