Artega SE – “Câu trả lời” dành cho Tesla Roadster

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Sự xuất hiện của Artega SE như một lời đe dọa đối với vị trí của Tesla Roadster trong thị trường xế điện thể thao.

KTĐT - Sự xuất hiện của Artega SE như một lời đe dọa đối với vị trí của Tesla Roadster trong thị trường xế điện thể thao.

Chẳng bao lâu nữa, làng xế điện thể thao sẽ đón thêm một thành viên mới mang tên Artega SE. Xuất hiện trong triển lãm Geneva 2011 dưới dạng phiên bản tiền sản xuất, Artega SE được trang bị hai môtơ điện đặt trên cầu sau có khả năng sản sinh công suất 380 mã lực. Mỗi môtơ đều vận hành độc lập và chịu trách nhiệm cung cấp năng lượng cho một bánh sau.

Là phiên bản chạy điện của Artega GT nhưng SE lại sở hữu khả năng hoạt động nhỉnh hơn. Cụ thể, Artega SE có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,3 giây, nhanh hơn “người anh em” máy xăng của mình 0,5 giây, đồng thời đạt vận tốc tối đa trên 250 km/h. Cung cấp sức mạnh cho hai môtơ điện là cụm pin lithium-ion có trọng lượng lên đến 310 kg. So với Artega GT, mẫu xế điện mới nặng hơn 10%, đạt con số 1.400 kg.

Năng lượng điện cho phép Artega SE hoàn thành quãng đường 300 km mặc dù nhà sản xuất thừa nhận phạm vi hoạt động trong điều kiện lái thông thường chỉ dừng ở mức 200 km. Cụm pin có thể sạc thông qua nguồn điện dân dụng. Hãng Artega cho biết, cơ cấu lái của SE không hề khác biệt so với GT vì cùng sở hữu tỷ lệ phân phối trọng lượng 57% sau và 43% trước.

Theo kế hoạch, sẽ có 500 chiếc Artega SE được sản xuất hàng năm tại nhà máy Delbruck. Giá bán dành cho tân binh dòng xế điện khởi điểm từ 150.000 Euro (khoảng 208.500 USD). Hãng Artega dự định sẽ giới thiệu SE phiên bản sản xuất tại triển lãm Frankfurt vào mùa thu năm nay. Sau đó, vào tháng 4/2012, Artega SE sẽ chính thức có mặt trên thị trường.