Ba Vì phát huy hiệu quả của hệ thống truyền thanh trong tuyên truyền bầu cử

Khuất Duyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày mai (23/5), cùng với cử tri TP Hà Nội và cả nước, hơn 200.000 cử tri huyện Ba Vì sẽ đi bỏ phiếu bầu ra những người xứng đáng nhất trở thành đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đẩy mạnh tuyên truyền là một trong những hoạt động trọng tâm của công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Thời gian qua, huyện Ba Vì đã tích cực thông tin các nội dung liên quan đến công tác bầu cử đến mọi tầng lớp Nhân dân với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, trong đó phải kể đến hiệu quả của việc tuyên truyền qua hệ thống loa truyền thanh.

 Phát thanh viên Đài Truyền thanh xã Cẩm Lĩnh đọc bản tin tuyên truyền về bầu cử.

Ngay từ đầu năm 2021, Trung tâm VHTT&TT huyện Ba Vì đã tăng cường tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa cuộc bầu cử, luật bầu cử, các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid 19 trong ngày bầu cử và những thông tin quan trọng khác trên hệ thống truyền thanh từ huyện đến cơ sở để cử tri biết và sẵn sàng đến ngày đi bầu cử.
Theo bà Phùng Thị Lê Phượng - Phó Giám đốc Trung tâm VHTT&TT huyện Ba Vì, từ đầu tháng 3/2021, Trung tâm đã tăng thời lượng phát sóng các chương trình phát thanh hàng ngày, mở mới chuyên mục tiến tới ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp vào Chương trình thời sự hàng ngày. Đồng thời xây dựng thêm chương trình chuyên đề về phòng, chống dịch Covid-19 phát buổi trưa bắt đầu từ 11 giờ đến 11 giờ 20 phút hàng ngày.
Từ cuối tháng 4/2021, Trung tâm đã xây dựng thêm 1 chương trình phát thanh chuyên đề về bầu cử và phòng, chống dịch Covid-19, thời lượng 30 phút, phát sóng vào chiều thứ Bảy hàng tuần. Ngoài ra, nội dung về bầu cử cũng được lồng ghép vào chương trình tiếng Mường được phát vào ngày thứ Bảy hàng tuần.
 Xe tuyên truyền lưu động về bầu cử của Trung tâm VHTT&TT huyện Ba Vì và các xã, thị trấn.
Là người trực tiếp vận hành hệ thống truyền thanh xã Cẩm Lĩnh, bà Phùng Thị Ngọc Thúy - Trưởng Đài Truyền thanh xã Cẩm Lĩnh cho biết: “Ngoài thời lượng tiếp sóng theo quy định, những ngày này Đài Truyền thanh xã Cẩm Lĩnh cũng xây dựng các bản tin, tăng cường thời gian tuyên truyền về bầu cử để truyền tải đến người dân. Ngay từ đầu tháng 3/2021, đài xã đã xây dựng chương trình chuyên đề về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND cấp, lồng ghép vào các chương trình của địa phương, tăng thời lượng từ 3 buổi chiều lên tất cả các buổi chiều trong tuần. Đặc biệt, từ đầu tháng 5 đài xã thực hiện tuyên truyển cả ngày thứ Bảy và Chủ nhật để chuyển tải đầy đủ nhất thông tin về cuộc bầu cử đến Nhân dân địa phương”.
Với đặc thù là hệ thống truyền thanh có độ truyền tải thông tin đến phạm vi rộng nên trong lúc làm việc, nhiều người cũng có thể nghe được thông tin phát ra từ hệ thống truyền thanh. Từ đó, nhiều cử tri đã hiểu về quyền và nghĩa vụ đối với sự kiện trọng đại này. Ông Vũ Văn Khải, thôn Xuân Thọ, xã Minh Quang, huyện Ba Vì cho biết: “Thời gian qua, thông tin về bầu cử được đài truyền thanh phát sóng rất nhiều nên tôi cũng nắm được thời gian của cuộc bầu cử, hiểu về quyền lợi và trách nhiệm của cử tri. Ngày mai, tôi và bà con nông dân sẽ đi bỏ phiếu, thực hiện quyền công dân của mình”.
Bên cạnh nhiệm vụ tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh, Trung tâm VHTT&TT huyện và Đài Truyền thanh 31 xã, thị trấn còn phối hợp với các hội đoàn thể tổ chức các buổi thông tin tuyên truyền lưu động với loa di động, cờ hồng đi học tuyến đường chính của huyện, xã, vào từng ngõ nhỏ tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Qua đó góp phần giúp cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn xã nhận thức đúng về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp sắp tới, nêu cao tinh thần làm chủ, tự giác, chủ động tham gia cuộc bầu cử.