Bắc Ninh: điểm mới trong kỳ thi tuyển sinh vào THPT năm học 2024-2025

Thúy Hồng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Ngày 30/5, Ban chỉ đạo thi tỉnh Bắc Ninh đã kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tuyển sinh vào THPT công lập năm học 2024-2025 tại các huyện, thị xã, thành phố.

Tại các điểm thi, thành viên Ban chỉ đạo thi tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố đã kiểm tra kỹ lưỡng cơ sở vật chất phòng thi, phòng chứa bài thi và đề thi, phòng làm việc của công an, bảo vệ, phòng chờ, nơi sinh hoạt và nghỉ ngơi của đội ngũ cán bộ làm thi, các điều kiện bảo đảm an ninh, an toàn nhằm kịp thời ngăn chặn các hành vi tiêu cực xảy ra…

Qua kiểm tra thực tế các điểm thi, Ban chỉ đạo thi tỉnh yêu cầu một số điểm thi sớm hoàn thiện các điều kiện cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi, quan tâm công tác an ninh, an toàn tuyệt đối trong thời gian thi.

Đoàn công tác kiểm tra cơ sở vật chất phòng thi tại Trường THPT Hàm Long.
Đoàn công tác kiểm tra cơ sở vật chất phòng thi tại Trường THPT Hàm Long.

Lãnh đạo các điểm thi cũng đề xuất, kiến nghị với Ban chỉ đạo thi tỉnh nhiều ý kiến xác đáng nhằm bảo đảm an ninh, an toàn và tránh ùn tắc giao thông trong những buổi thi; tích cực tuyên truyền nhằm tạo sự đồng thuận cao trong Nhân dân đối với các kỳ thi nói chung và kỳ thi tuyển sinh vào THPT công lập nói riêng.

Theo số liệu tổng hợp của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Ninh, kỳ thi tuyển sinh vào THPT công lập năm học 2024-2025, toàn tỉnh có 16.326 thí sinh đăng ký dự thi vào 23 trường THPT công lập (gồm 22 trường THPT công lập không chuyên và 1 trường THPT Chuyên Bắc Ninh); với 13.695 chỉ tiêu (gồm 13.275 chỉ tiêu vào 22 trường THPT công lập không chuyên và 420 chỉ tiêu vào THPT Chuyên Bắc Ninh), kỳ thi năm nay sẽ loại hơn 2.600 thí sinh.

Những thí sinh trượt công lập, nếu có nhu cầu học tiếp THPT vẫn có thể đăng ký xét tuyển vào các trường THPT ngoài công lập hoặc các Trung tâm giáo dục thường xuyên từ ngày 10/6/2024.

Điểm mới nổi bật kỳ thi tuyển sinh vào THPT công lập năm học 2024-2025 là bỏ xét tuyển thẳng cũng như cộng điểm khuyến khích vào trường THPT Chuyên Bắc Ninh như mọi năm; lần đầu tiên trường THPT Chuyên Bắc Ninh tuyển sinh lớp chuyên Tiếng Trung; thí sinh thi vào THPT công lập được đăng ký tối đa 3 nguyện vọng, riêng thí sinh đăng ký thi chuyên được đăng ký tối đa 4 nguyện vọng… Những thay đổi trong kỳ thi tuyển sinh năm nay đều nhằm mục tiêu bảo đảm quyền lợi phù hợp cho các thí sinh.

Kỳ thi tuyển sinh vào THPT công lập năm học 2024-2025 sẽ diễn ra từ ngày 6 đến ngày 8/6/2024 tại hầu hết các Hội đồng thi trên địa bàn tỉnh.

Việc tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào THPT công lập an toàn, nghiêm túc cũng chính là tiền đề để Bắc Ninh tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, diễn ra vào cuối tháng 6 được an toàn, nghiêm túc và đạt kết quả cao.