Bãi nhiệm tư cách đại biểu HĐND TP bà Châu Thị Thu Nga

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều nay (6/7), 100% đại biểu HĐND TP có mặt tại Hội trường đã biểu quyết thông qua Nghị quyết về việc bãi nhiệm tư cách đại biểu HĐND TP Hà Nội khóa XIV, nhiệm kỳ 2011-2016 đối với bà Châu Thị Thu Nga.

Bà Châu Thị Thu Nga. Ảnh: Internet.
Bà Châu Thị Thu Nga. Ảnh: Internet.
Theo báo cáo của Ủy ban MTTQ TP, trên cơ sở báo cáo của cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an về kết quả điều tra vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại HAUSINGGROUP, bà Châu Thị Thu Nga đã phạm vào tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, quy định tại điều 139 Bộ luật Hình sự. Hiện nay, dư luận của nhân dân thành phố về uy tín của đại biểu HĐND TP Châu Thị Thu Nga đã giảm sút nghiêm trọng, gây bất bình trong dư luận xã hội, làm ảnh hưởng đến lòng tin của Nhân dân đối với đại biểu HĐND.

“Với những sai phạm trong hoạt động kinh doanh, cơ quan Nhà nước đã khởi tố và đang bị bắt tạm giam, dù chưa kết án nhưng sai phạm của bà Nga đã rõ và hiện không còn đủ uy tín, tín nhiệm. Kỳ họp Quốc hội vừa qua cũng đã bãi nhiệm tư cách đại biểu với bà Nga. Vì thế, bà Châu Thị Thu Nga không còn xứng đáng với sự tín nhiệm của nhân dân, làm ảnh hưởng xấu đến HĐND TP" -ông Nguyễn Văn Nam, thường trực HĐND thành phố Hà Nội cho biết.

Trước đó, ngày 8/1/2015, HĐND TP Hà Nội đã tạm đình chỉ nhiệm vụ đại biểu HĐND TP và chiều 18/6/2015, kỳ họp thứ 9, Quốc hội đã thống nhất bãi nhiệm tư cách đại biểu Quốc hội đối với bà Châu Thị Thu Nga.