Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

[Bạn đọc] Nhà thầu thi công tỉnh lộ 421 đã khắc phục hậu quả

Nguyễn Trường
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị đã có nhiều bài viết phản ánh việc nhà thầu thi công tỉnh lộ 421 đoạn qua huyện Phúc Thọ (Hà Nội) thiếu trách nhiệm làm ảnh hưởng đến chất lượng công trình.

Đặc biệt, khi dự án (DA) vừa hoàn thành đã có nhiều vị trí mặt đường bị xuống cấp. Chỉ sau khi Báo tiếp tục phản ánh, nhà thầu mới tập trung khắc phục hậu quả.
 Vị trí mặt đường tỉnh lộ 421 đoạn qua xã Liên Hiệp, huyện Phúc Thọ đã được nhà thầu thi công khắc phục.
Để kiểm chứng thông tin, phóng viên trở lại dọc toàn tuyến đường quan sát nhận thấy, việc nhà thầu đã khắc phục xong 8 vị trí mặt đường bị xuống cấp, rạn nứt, tập trung nhiều tại tuyến đường đi qua thôn Hiệp Lộc, xã Liên Hiệp. Vị trí được xác định xuống cấp ngắn nhất là 10m, rộng 3m, còn vị trí dài nhất khoảng 150m. Đến nay, toàn bộ 8 vị trí mặt đường tại tỉnh lộ 421 có tổng khoảng 1.500m2 mặt đường bị lún, rạn nứt đã được nhà thầu và chủ đầu tư khắc phục bằng biện pháp đào sâu, xúc bỏ toàn bộ lớp đất K98, thay thế vào đó là khoảng 1.200m3 vật liệu đá bây, rồi lu nén nền đường và thảm nhựa.
Ông Đỗ Văn Mỹ, thôn Hiệp Lộc, xã Liên Hiệp cho biết: “Chỉ đến khi báo Kinh tế & Đô thị vào cuộc, chủ đầu tư và nhà thầu mới chịu khắc phục sự cố. Nhờ đó, đến nay dọc toàn tuyến đường 421 vừa được hoàn thành chưa được nhà thầu thi công bàn giao cho chủ đầu tư đã chấm dứt tình trạng mặt đường bị xuống cấp, rạn nứt”.
Phó Trưởng phòng Quản lý đô thị huyện Phúc Thọ Hoàng Mạnh Hùng thừa nhận, thông tin người dân và báo chí phản ánh DA nâng cấp, mở rộng tỉnh lộ 421 xuất hiện 8 vị trí mặt đường bị lún, rạn nứt là đúng. Về vấn đề này, chủ đầu tư kiểm tra và yêu cầu nhà thầu có trách nhiệm khắc phục dứt điểm các vị trí bị xuống cấp nhằm đảm bảo chất lượng công trình, an toàn cho người tham gia giao thông. Để khắc phục sự cố, nhà thầu đã phải cắt bỏ mặt đường sâu 1m, thu dọn toàn bộ vật liệu cũ, thay thế bằng vật liệu mới đúng chủng loại vào rồi lu nén mặt đường, thảm nhựa từ cuối tháng 1/2019.
“Thời gian tới chủ đầu tư sẽ tiếp tục kiểm tra toàn tuyến đường, đặc biệt theo dõi các vị trí mặt đường vừa được khắc phục. Không chỉ có vậy, Sở GTVT sẽ cùng giám sát, kiểm tra, nếu đủ điều kiện chủ đầu tư mới nhận bàn giao DA để đưa vào sử dụng. Trường hợp các hạng mục của DA chưa đảm bảo theo đúng hồ sơ thiết kế, chủ đầu tư sẽ không nhận bàn giao DA” - ông Hùng khẳng định.