Sau khi Báo phản ánh, ngày 8/10, Đại tá Đào Vịnh Thắng - Trưởng phòng CSGT (Công an TP) đã có Văn bản số 1608/PC67 - TM trả lời những vấn đề được Báo nêu. Gần 800 trường hợp vi phạm bị xử lý Tại Văn bản trả lời báo, Đại tá Đào Vịnh Thắng cho biết, ngay sau khi nhận được phản ánh của báo Kinh tế & Đô thị, Phòng CSGT (PC67) đã chỉ đạo Đội CSGT số 6, 7, 14 tiếp tục thực hiện nghiêm túc Kế hoạch số 93/KH-PC67 của PC67, tăng cường công tác phát hiện, kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm của người điều khiển ô tô khách trên địa bàn quản lý, tập trung trên các tuyến Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng, Hồ Tùng Mậu, Khuất Duy Tiến, Nguyễn Trãi, Nguyễn Xiển, đường Vành đai 3 trên cao… Ngoài ra, PC67 chỉ đạo Đội CSGT số 6 thành lập các tổ công tác sử dụng máy đo tốc độ, máy ghi hình xử phạt nguội các trường hợp xe khách chạy dưới tốc độ tối thiểu, đón trả khách không đúng nơi quy định.
Theo đó, từ ngày 10/9 - 8/10, Đội CSGT số 6, 7, 14 đã kiểm tra, xử lý 776 trường hợp xe khách vi phạm, xử phạt tiền hơn 363 triệu đồng, tạm giữ 4 phương tiện, 631 bộ giấy tờ, tước giấy phép lái xe 51 trường hợp. Gửi thông báo phạt nguội 58 trường hợp xe khách vi phạm. Trong đó, vi phạm chủ yếu tập trung vào các lỗi như: Dừng đỗ sai quy định; Không đóng cửa lên xuống khi xe đang chạy; Đón trả khách sai quy
định; Chạy dưới tốc độ tối thiểu. Cũng theo Đại tá Đào Vịnh Thắng, để thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo trật tự ATGT trong thời gian tới, PC67 tiếp tục chỉ đạo lực lượng CSGT phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát lưu động để xử lý nghiêm các trường hợp xe khách vi phạm, góp phần phòng ngừa tai nạn và UTGT. Như chưa hề… bị kiểm tra! Những tưởng sau sự chỉ đạo quyết liệt của PC67, tình trạng xe khách "rùa bò" trên đường Vành đai 3 sẽ giảm. Tuy nhiên, theo ghi nhận của chúng tôi trong chiều ngày 13/10, tình trạng trên vẫn chưa được cải thiện, thậm chí còn diễn ra phổ biến, phức tạp hơn trước khi báo Kinh tế & Đô thị có bài phản ánh. Cụ thể, khoảng 15 giờ ngày 13/10, có mặt tại khu vực nhà chờ xe buýt đối diện Bến xe Mỹ Đình, chúng tôi vẫn ghi nhận nhiều xe khách nối đuôi nhau dừng đỗ bắt khách ngay dưới lòng đường. Điển hình như trường hợp của các xe mang BKS 14B - 000.23 chạy tuyến Cửa Ông - Mỹ Đình; xe 19N - 2186 của nhà xe Toàn Tú; xe 19B - 006.85 của nhà xe Quang Sinh… Tiếp đó, tại khu vực cổng trường Đại học Ngoại ngữ (chân cầu vượt Mai Dịch), chúng tôi cũng chứng kiến nhiều trường hợp vi phạm như xe khách mang BKS 14N - 5412; xe 14B - 005.68 của nhà xe Phúc Xuyên; xe 20B - 000.45… Điều đáng nói là những vi phạm trên chỉ cách chốt làm nhiệm vụ của Đội CSGT số 6 hơn 100m. Cũng trên tuyến đường này, tại khu vực đối diện bến xe Nam Thăng Long, tình trạng trên vẫn diễn ra như chưa hề có lệnh "tăng cường công tác phát hiện, kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm của người điều khiển ô tô khách trên địa bàn quản lý" của PC67. Tại đây, các xe khách mang BKS 29V - 4018, xe 20B - 008.48… vẫn ngang nhiên nối đuôi nhau án ngữ trên đường từ 3 - 5 phút. Điều đáng nói, tại văn bản trả lời báo Kinh tế & Đô thị, Đại tá Đào Vịnh Thắng cho biết, PC67 đã chỉ đạo các Đội CSGT số 6, 14 tổ chức tuần tra kiểm soát, đảm bảo trật tự ATGT xung quanh các khu vực từ 4 giờ - 22 giờ hàng ngày. Tuy nhiên, trong suốt thời gian đi theo những chiếc xe vi phạm (từ 15 giờ - 17 giờ) trên tuyến Phạm Hùng - Phạm Văn Đồng, đoạn từ khu vực bến xe Mỹ Đình đến đường dẫn lên cầu Thăng Long, chúng tôi không thấy vi phạm nào bị xử lý.
Xe khách chạy tuyến Hà Nội - Quảng Ninh bắt khách sai quy định trên đường Phạm Văn Đồng chiều ngày 15/10. Ảnh: Phạm Hùng |
Cũng liên quan đến công tác đảm bảo trật tự ATGT trên đường Phạm Văn Đồng, thuộc địa bàn quản lý của Đội CSGT số 6, ngày 29/9, báo Kinh tế & Đô thị có bài "Xe chở đất làm khổ dân" phản ánh tình trạng xe chở đất, cát thi công dự án Khu đô thị mới Tây Hồ Tây, Khu Đoàn Ngoại giao, phớt lờ các quy định trong công tác đảm bảo ATGT, VSMT gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân. Để làm rõ thêm thông tin, ngày 30/9, chúng tôi đã liên hệ với PC67 (Công an TP) đề nghị làm việc với Đội CSGT số 6. Tuy nhiên, đến nay đã gần nửa tháng trôi qua, chúng tôi vẫn chưa nhận được trả lời từ lãnh đạo PC67. |