Báo Kinh tế & Đô thị: Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in ra ngày 21/6/2021

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong: Kinh tế & Đô thị ngày càng khẳng định vị thế, xu hướng phát triển; Bộ quy tắc ứng xử trên mạng xã hội: Nâng cao nhận thức trên môi trường ảo… là những tin tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in ra ngày 21/6/2021.

 Trang nhất số 141 - Báo in Kinh tế & Đô thị ra ngày 21/6/2021
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong: Kinh tế & Đô thị ngày càng khẳng định vị thế, xu hướng phát triển
Chiều 18/6, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong đã đến thăm và chúc mừng Báo Kinh tế & Đô thị, nhân dịp kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2021).
 Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong thăm cơ sở vật chất báo Kinh tế & Đô Thị. Ảnh: Thanh Hải
Bộ quy tắc ứng xử trên mạng xã hội: Nâng cao nhận thức trên môi trường ảo
Việc ban hành Bộ Quy tắc ứng xử trên mạng xã hội là hết sức cần thiết khi cụ thể hóa những hành vi có khả năng khiến người dùng vi phạm pháp luật khi tham gia môi trường mạng.
 Bộ quy tắc ứng xử trên mạng xã hội: Nâng cao nhận thức trên môi trường ảo
Khơi dậy ý chí, khát vọng phát triển
Phát huy ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh hạnh phúc là nội dung quan trọng trong tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người. Theo các chuyên gia, chủ đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” toàn khóa XIII là yêu cầu cấp thiết đặt ra hiện nay và trong tương lai.
 Quang cảnh Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CTTW của Bộ Chính trị khóa XII. Ảnh: Việt Linh
Hà Nội chung tay hành động đẩy lùi dịch Covid-19
20 giờ tối 19/6, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội và UBND TP tổ chức Chương trình “Hà Nội chung tay hành động đẩy lùi dịch Covid-19”.
 Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng và Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương trao biểu trưng cảm ơn các tập thể, cá nhân tham gia ủng hộ Chương trình. Ảnh: Chiến Công
Từ nay đến cuối năm 2021: Nhiều yếu tố tác động đến giá điện, giá phân bón
Bộ Công Thương đang khẩn trương triển khai phương án giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 3 với số tiền ước tính khoảng 1.300 tỷ đồng nhằm hỗ trợ hoạt động sản xuất - thương mại và đời sống nhân dân do tác động của dịch Covid-19. Đồng thời, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục phối hợp với Bộ NN&PTNT để theo dõi diễn biến thị trường phân bón và có các giải pháp kiểm soát, bình ổn thị trường.
 EVNHANOI liên tục tổ chức kiểm tra thông số các thiết bị, nhằm bảo đảm hạn chế tối đa xảy ra sự cố. Ảnh: Phú Huy
Du lịch Hà Nội xây dựng kịch bản “sống chung với dịch Covid-19”
Làn sóng thứ 4 của dịch Covid-19 diễn biến phức tạp khiến ngành du lịch tiếp tục chịu ảnh hưởng nặng nề. Đứng trước khó khăn, du lịch Hà Nội đã nỗ lực khắc phục để giảm thiểu thiệt hại, chuẩn bị các kịch bản phục hồi, qua đó hoàn thành “nhiệm vụ kép”, vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội.
 Du khách tham quan Nhà tù Hòa Lò (thời điểm chưa đóng cửa để phòng chống dịch Covid-19). Ảnh: Nguyệt Anh
Hạ nhiệt các “điểm nóng” về nước sạch trong mùa Hè
Bảo đảm nguồn cung về nước sạch, kịp thời sửa chữa những sự cố có thể phát sinh, xây dựng phương án ứng phó với mọi tình huống… đó là những biện pháp mà Sở Xây dựng Hà Nội và các đơn vị cấp nước trên địa bàn TP đã và đang triển khai nhằm bảo đảm việc cấp nước thường xuyên, liên tục cho người dân Thủ đô trong những ngày nắng nóng.
 Công nhân vận hành thiết bị tại Nhà máy Nước mặt sông Đuống. Ảnh Mạnh Dũng
Chật vật mưu sinh những ngày nắng như “đổ lửa”
Với nền nhiệt độ ngoài trời lên đến hơn 400C những ngày qua, không ít người dân ở Hà Nội đang phải gồng mình trước cái nóng đến cháy da cháy thịt, vật lộn với cuộc sống mưu sinh, quên cả an toàn sức khỏe cho bản thân.
 Người lao động mưu sinh trong những ngày nắng nóng trên 40 độ. Ảnh: Quỳnh Anh
Thi công đường ngoại thành: Quản lý lơi là, nhà thầu cẩu thả
Thời gian qua, xuất hiện hàng loạt công trình xây dựng, duy tu, sửa chữa đường bộ tại khu vực nông thôn, ngoại thành thi công cẩu thả, không bảo đảm an toàn giao thông (ATGT), vệ sinh môi trường, làm khổ người dân. Câu hỏi đặt ra là công tác giám sát, kiểm tra, đôn đốc chủ đầu tư, nhà thầu các công trình này thực hiện đúng quy định có được thực hiện nghiêm túc?
 Xe cộ, vật liệu, phế liệu ngổn ngang tại dự án cầu đập tràn qua hồ Quan Sơn, huyện Mỹ Đức.
Huyện Thanh Oai: Chấn chỉnh tác phong làm việc giúp tăng chỉ số cải cách hành chính
Năm 2019 huyện Thanh Oai chỉ xếp thứ 28/30 quận, huyện về chỉ số cải cách hành chính (CCHC) trên địa bàn TP, huyện đã tìm nguyên nhân và chỉ đạo khắc phục những bất cập, năm 2020 huyện đã có bước tiến vượt bậc, vươn lên đứng thứ 17/30…
 Người dân đến giao dịch tại bộ phận một cửa xã Bình Minh, huyện Thanh Oai. Ảnh: Nguyễn Trường
Định vị sáng tạo văn hóa mới cho Hà Nội
Hà Nội có nguồn tài nguyên văn hóa dồi dào nhưng nguồn vốn đầu tư phát triển tương đối eo hẹp. Văn hóa Hà Nội đã định vị thương hiệu nhưng chưa thể trở thành thương hiệu mạnh. Đó là những nhận định được các chuyên gia trong nước và quốc tế đưa ra trong tọa đàm “Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 - Thực trạng và giải pháp” diễn ra sáng 18/6.
 Liên hoan nghệ thuật Múa Rồng Hà Nội năm 2020. Ảnh Đăng Anh
Công tác chấm thi lớp 10: Đảm bảo công bằng, chặt chẽ
Ngay sau khi kết thúc kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2021 - 2022, hàng nghìn thí sinh và phụ huynh chuyển sang trạng thái mong ngóng kết quả thi. Cũng như mọi năm, công tác chấm thi năm nay luôn đảm bảo yêu cầu: Nghiêm túc, chính xác, công bằng và thực hiện đúng theo quy định để đảm bảo kết quả khách quan, trung thực.
 Các thí sinh thi môn Toán tại điểm thi trường THPT Trần Nhân Tông. Ảnh: Thanh Tùng
Đa dạng hình thức thúc đẩy tiêu thụ nông sản
Nhằm thúc đẩy tiêu thụ nông sản trong bối cảnh dịch Covid-19, ngành NN&PTNT Hà Nội đã chủ động phối hợp với các sở ngành, địa phương đa dạng hóa thông tin, tuyên truyền gắn với kết nối giao thương.
Nông sản thực phẩm được tiêu thụ thông qua nhiều kênh kết nối giao thương do Sở NN&PTNT Hà Nội tổ chức. Ảnh: Tùng Nguyễn
Tiêm chủng đua tốc với làn sóng Covid-19 mới ở Anh
Chính phủ Vương quốc Anh đã phải hoãn nới lỏng các bước hạn chế xã hội cuối cùng - diễn ra vào ngày 21/6 theo kế hoạch - thêm ít nhất 4 tuần nữa. Trong khi chuyên gia y tế nước này thừa nhận, Anh đang trong cuộc chạy đua quyết liệt giữa chiến dịch tiêm vaccine Covid-19 và sự lây lan của virus biến thể Delta.
 Một biển hiệu kêu gọi xét nghiệm Covid-19 và tiêm vaccine trên đường phố ở Hounslow, phía Tây London, Vương Quốc Anh. Ảnh: PA

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần