Bất động sản thưởng Tết bạc tỷ

Theo Doanhnghiepvn.vn
Chia sẻ Zalo

Sự tăng trưởng của thị trường cùng lợi nhuận tốt của hàng loạt các ông lớn địa ốc nên việc bạo chi để thưởng Tết cũng là điều tất yếu.

Trao đổi về kế hoạch thưởng Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán, lãnh đạo nhiều sàn bất động sản cho hay, năm nay do 2 dịp khá gần nhau nên sẽ thưởng gộp vào một đợt, theo tin trên báo VnEpress.
 Ảnh minh họa
Ông Phạm Đức Toản - Tổng giám đốc sàn EZ Land cho hay mức dự kiến của đơn vị sẽ không cao hơn năm ngoái. Theo đó, những vị trí lãnh đạo chủ chốt như giám đốc kinh doanh, trưởng phòng, phó phòng xuất sắc mức thưởng khoảng 500 triệu đồng. Tuy nhiên, ông cũng cho biết, cả công ty khoảng 350 nhân sự thì chỉ có 1-2 cá nhân nhận được mức thưởng này.
Cũng theo ông, với những nhân sự này, việc đánh giá thưởng bên cạnh tiêu chí doanh thu, hiệu quả công việc còn dựa trên  những kết quả trong xây dựng tổ chức, sự đồng đều của nhân viên trong bộ phận, xây dựng văn hóa - đời sống tinh thần của các thành viên....
Những nhân viên khác trong công ty, ông Toản cho biết, mức thưởng chỉ dao động trong khoảng 1-2 tháng lương. "Trong năm mỗi nhân viên kinh doanh khi bán được hàng cũng như đạt các chỉ tiêu doanh thu hàng tháng thì đã được hưởng hoa hồng. Hằng tháng, hằng quý đôi khi cũng có thưởng cho những bộ phận có thành tích tốt nên khoản thưởng của chúng tôi không dồn hết vào cuối năm", ông Toản lý giải.
Ông Phạm Thanh Hưng - Phó chủ tịch Tập đoàn Bất động sản Thế kỷ (Cengroup) cho hay đơn vị này cũng có những khoản thưởng lớn là xe ôtô trị giá khoảng một tỷ đồng, căn hộ trị giá khoảng 1-2 tỷ cho những cán bộ chủ chốt, có những thành tích đột phá, trong đó tiêu chí quan trọng để xem xét là doanh số cao.
Ông Hưng cũng cho hay, dự kiến sẽ có khoảng 10 người được nhận mức thưởng khủng nói trên. Theo ông, mức này không cao hơn năm ngoái, song số người được nhận lại tăng lên gấp đôi. Trong khi đó, các nhân viên khác trong công ty có thưởng dao động trong khoảng 1-3 tháng lương.
Đại diện các sàn cũng cho biết, con số thưởng Tết âm lịch của của công ty không phải cuối năm mới họp bàn mà xây dựng ngay từ đầu năm. Quỹ thưởng này trích được trích ra theo tháng, quý căn cứ vào hiệu quả kinh doanh của công ty, hoa hồng của nhân viên môi giới...
"Quỹ thưởng đó như một nuôi một con lợn đất, để cuối năm thì mổ ra, phân chia bằng hết. Lợn có béo thì thưởng sẽ lớn và ngược lại. Do đó, nếu cả năm làm tốt thì mức thưởng cả năm mới cao và ngược lại", ông Toản nói.
Ông Trần Quân - Giám đốc sàn bất động sản VinCapital cũng cho hay trong năm, khi bán được hàng, trả hoa hồng môi giới cho nhân viên kinh doanh, các sàn thường giữ lại khoảng 30% để đưa vào quỹ thưởng và đến cuối năm sẽ trả cho nhân viên coi như khoản thưởng Tết.
Vị này cũng chia sẻ, kết quả kinh doanh năm nay khá khả quan, nhiều môi giới bán được vài căn hộ trong vòng một tháng nên ngoài tiền hoa hồng nhận được trong năm khá cao thì cuối năm nhiều người có thể nhận về mức thưởng lên đến hàng trăm triệu đồng.
Theo khảo sát của MacConsult, thưởng Tết năm 2017 của các doanh nghiệp tăng cao hơn so với năm ngoái, đặc biệt là doanh nghiệp thuộc lĩnh vực bất động sản, theo tin trên báo Bizlive.
Theo con số của tổ chức này đưa ra, ở cấp bậc quản lý/giám sát, bất động sản là ngành có mức thưởng trung bình cao nhất khoảng 65 triệu đồng. Ở cấp bậc chuyên viên/ kỹ sư, bất động sản cũng là ngành có mức thưởng cao nhất khoảng 16 triệu đồng.
Ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP.HCM cho biết, năm 2016, thị trường bất động sản trên địa bàn thành phố tăng trưởng tín dụng 1.374.000 tỷ đồng, tăng 16,4% cao nhất nước và có khả năng đến cuối năm tăng lên 20%. Đây cũng là lý do mà theo ông Châu, khả năng thưởng Tết của các công ty bất động sản sẽ khả quan hơn các năm trước.
Sự tăng trưởng tích cực của bất động sản đã thể hiện khá rõ qua con số Cục Quản lý đăng ký kinh doanh vừa công bố. Cơ quan này cho biết, trong số các ngành nghề kinh doanh, lĩnh vực kinh doanh có tỷ lệ doanh nghiệp thành lập mới tăng cao nhất so với cùng kỳ 2015 là kinh doanh bất động sản, tăng tới 83,9%.
Sự tăng trưởng của thị trường cùng lợi nhuận tốt của hàng loạt các ông lớn địa ốc là điều khiến nhiều người lao động trong lĩnh vực này hoàn toàn có thể mong chờ một cái Tết "rủng rỉnh".