Bí thư Hoàng Trung Hải: Tích cực chống tiêu cực, xây dựng xã hội minh bạch

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 9/5, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải - ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV – đã tiếp xúc cử tri huyện Phúc Thọ để vận động bầu cử.

Bí thư Hoàng Trung Hải: Tích cực chống tiêu cực, xây dựng xã hội minh bạch - Ảnh 1
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải - ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV trả lời các câu hỏi của cử tri huyện Phúc Thọ. Ảnh Thanh Hải
Cùng ứng cử đại biểu Quốc hội tại đơn vị bầu cử số 8 với ông Hoàng Trung Hải còn có ông Nguyễn Văn Được - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam; ông Ngọ Duy Hiểu - Bí thư Huyện ủy Phúc Thọ; ông Trần Danh Lợi - Phó chủ tịch, Tổng thư ký Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật Hà Nội; bà Bạch Tố Uyên - Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ xã Ba Trại, Ba Vì, Hà Nội.

Sau khi tiểu sử tóm tắt của từng ứng viên được công bố với cử tri, từng ứng cử viên đã trình bày chương trình hành động nếu trúng cử. Trong chương trình hành động, ưu tiên cho những vấn đề khác nhau, song các ứng viên đều cam kết sẽ hoàn thành nhiệm vụ nếu trúng cử.

Trình bày chương trình hành động, ông Nguyễn Văn Được nói, nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội, sẽ thường xuyên tiếp xúc, lắng nghe ý kiến của cử tri theo nhiều hình thức. Dành nhiều thời gian đi thực tế để nắm bắt thực tiễn, liên hệ chặt chẽ và chịu sự giám sát thường xuyên của cử tri, của nhân dân đến Quốc hội. Ông Được cũng khẳng định sẽ tích cực chống tham ô, tham nhũng, bảo vệ đảng, bảo vệ Nhân dân và tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo và toàn vẹn lãnh thổ quốc gia.
Trong chương trình hành động của mình, ông Ngọ Duy Hiểu nhấn mạnh sẽ luôn gần gũi, gắn bó mật thiết và thường xuyên lắng nghe các ý kiến của cử tri, từ đó để chuyển tải tới diễn đàn Quốc hội. 

“Tôi sẽ quan tâm tới những vấn đề mà cử tri bức xúc, đề bạt, kiến nghị với các cơ quan có thẩm quyền giải quyết và dành thời gian theo đuổi một số việc mà Nhân dân bức xúc, kiến nghị cho đến khi có kết quả cuối cùng”, ông Hiểu nói.

Trình bày chương trình hành động, ông Trần Danh Lợi nói nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội sẽ tham góp ý kiến để giảm bớt những đầu tư không đúng, không hiệu quả để tiết kiệm tiền thuế cho dân. Nếu là đại biểu, tôi sẽ cùng các cơ quan chức năng giám sát, xử lý theo quy định của pháp luật, đầu tư các dự án giao thông. Ông Lợi khẳng định: “Với tư cách là một công dân yêu Hà Nội, tôi có điều trăn trở, nếu được lãnh đạo thành phố ủng hộ, tôi sẽ cùng các chuyên gia giao thông đầu ngành của Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật HN xây dựng đề án trong 5 năm tới Hà Nội không còn ùn tắc giao thông”.

Trong chương trình hành động của mình, bà Bạch Tố Uyên nói, rất quan tâm đến đời sống của những người phụ nữ nghèo, phụ nữ yếu thế và sẽ tiếp tục học tập, thường xuyên liên hệ chặt chẽ nắm bắt tâm tư nguyện vọng của cử tri để phản ánh trung thực với Quốc hội và các cơ quan Nhà nước, kịp thời bảo vệ quyền lợi của cử tri. Bên cạnh đó, sẽ đề xuất với Quốc hội các chính sách cho lao động nữ, tạo việc làm cho người lao động, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho Nhân dân, cho các đối tượng ưu tiên, người có công.

Trình bày về chương trình hành động của mình, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải nhấn mạnh ông ý thức sâu sắc, vinh dự và trách nhiệm khi được giới thiệu tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội. Đó là sự gửi gắm, niềm tin của cử tri đối với chúng tôi và cá nhân tôi. 

“Chúng tôi cũng phải thường xuyên trau dồi đạo đức cách mạng và phấn đấu để gia đình, con cái, người thân trong gia đình không lạm dụng quyền của mình để làm ăn phi pháp, hay tiêu cực, hay tham nhũng. Không những vậy, phải tham gia tích cực chống tiêu cực, tham nhũng để xây dựng xã hội ngày càng minh bạch hơn và ngày càng công bằng hơn”, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải nói.
Bí thư Hoàng Trung Hải: Tích cực chống tiêu cực, xây dựng xã hội minh bạch - Ảnh 2
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải trao đổi với các cử tri huyện Phúc Thọ. Ảnh Thanh Hải
Đặc biệt, Bí thư Thành ủy Hà Nội cũng cho biết, sẽ luôn trau dồi đạo đức cách mạng, quán triệt cho người thân trong gia đình không lạm dụng quyền của mình để làm ăn phi pháp, tham gia tích cực chống tiêu cực để góp phần xây dựng xã  hội minh bạch, công bằng hơn.

Ông Hoàng Trung Hải cũng hứa trước cử tri sẽ đóng góp trí tuệ, công sức nâng cao chất lượng hoạt động của Quốc hội, để Quốc hội thực sự là cơ quan quyền lực cao nhất. Đóng góp vào quá trình lập pháp, quá trình giám sát và quyết định những vấn đề quan trọng của quốc gia. Trong đó, phải đặt lợi ích người dân, đặt lợi ích quốc gia lên trước và phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng nền quốc phòng an ninh vững mạnh, bảo đảm toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ đất nước. Đồng thời cũng bảo đảm xây dựng các hoạt động của Quốc hội, các hệ thống luật pháp phù hợp với quá trình phát triển và hội nhập quốc tế đang rất sâu rộng hiện nay của cả nước.

Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XIV, ông Hoàng Trung Hải sẽ chủ động cùng với các cơ quan liên quan đề xuất Quốc hội các cơ chế, chính sách theo tâm tư nguyện vọng của Nhân dân, đặc biệt là tiếp tục thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội. 

Theo ông Hoàng Trung Hải, chính sách an sinh xã hội được thực hiện trong nhiều năm qua và đã cải thiện được phần nào cuộc sống người dân. Đối với Hà Nội các tiêu chuẩn về nghèo đa chiều đã nâng lên mục tiêu cao hơn, do vậy đòi hỏi các cấp ngành, cũng như người dân phải nỗ lực hơn nữa.

Trên cương vị Bí thư Thành ủy Hà Nội, ông Hoàng Trung Hải sẽ cùng tập thể Thành ủy chỉ đạo các cấp, các ngành thực hiện các mục tiêu đột phá của thành phố trong kế hoạch 5 năm tới đã được nêu trong Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ Thành phố. Trong đó, mục tiêu về phát triển kinh tế khoảng 8,5-9% là mục tiêu hết sức cao so với mức bình quân của cả nước.