Bí thư Hoàng Trung Hải: Việc rà soát các quán karaoke là cần thiết

Trần Hà (ghi)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 8/11, trao đổi với báo chí bên hành lang kỳ họp Quốc hội liên quan đến rà soát các quán karaoke.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cho biết, TP chưa quyết định tạm dừng, chỉ mới có quyết định không cấp phép mới cho các quán karaoke, đang rà soát tất cả các quận, huyện trên toàn TP, cơ sở nào vi phạm thì xử lý dừng thôi. Hoạt động karaoke cũng là hoạt động vui chơi giải trí cho cả khách du lịch và tại chỗ nhưng làm gì cũng phải an toàn.
 Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải
Theo Bí thư Thành ủy, sau vụ cháy quán karaoke vừa qua, rất nhiều quán đã tự giác dừng hoạt động. Vụ việc vừa qua cũng cho thấy rất nhiều nơi không đảm bảo yêu cầu về phòng cháy, chữa cháy. Việc rà soát kiểm tra rất cần thiết, bởi vì sự cố có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Đồng thời thông tin, sau vụ cháy, TP Hồ Chí Minh cũng rà soát lại hoạt động karaoke. “Tất cả những nơi tập trung đông người đều có nguy cơ mất an toàn. TP càng đông dân càng rủi ro lớn, trước đây chúng ta không để ý lắm, giờ các hoạt động vui chơi ca nhạc cũng phải tính đến, rồi hầm để xe, siêu thị… Bất cứ chỗ tập trung đông người nào, quản lý đô thị đều phải ý thức chuyện này” - Bí thư Thành ủy lưu ý.
Cũng trả lời câu hỏi của báo chí về vấn đề này, ĐB Nguyễn Chiến (đoàn Hà Nội), Phó Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam cũng đồng tình với việc cần thiết rà soát các cơ sở karaoke, đảm bảo điều kiện kinh doanh đúng luật và an toàn tính mạng, tài sản người dân. Hơn nữa, việc xem xét, chấn chỉnh lại những cơ sở kinh doanh trong việc tuân thủ quy định của pháp luật không có gì trái luật. Nếu để các cơ sở kinh doanh không đảm bảo các điều kiện thì sẽ tiếp tục xảy ra những hậu quả gây thiệt hại tính mạng, tài sản của người dân và ảnh hưởng đến nhiều vấn đề lớn hơn. “Khi cơ sở kinh doanh có điều kiện nhận thức rồi nhưng chưa bảo đảm yêu cầu thì cần có quyết định tạm dừng để kiểm tra, rà soát. Còn việc dừng thời gian bao lâu cần nghiên cứu, lắng nghe ý kiến của DN để bảo đảm quyền tự do hoạt động kinh doanh, quyền làm việc của người lao động cũng như an toàn tính mạng, sức khỏe của người dân” - ĐB Nguyễn Chiến nêu quan điểm.