Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

BIDV nhận giải thưởng “Ngân hàng có dịch vụ chấp nhận thẻ và quản lý dòng tiền tốt nhất Việt Nam 2019”

Anh Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mới đây tại Hội nghị Triển vọng ngành dịch vụ Ngân hàng - Tài chính năm 2019, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã vinh dự được The Asian Banker trao tặng giải thưởng Best Payment Merchant Service - “Ngân hàng có Dịch vụ chấp nhận thẻ và quản lý dòng tiền tốt nhất Việt Nam 2019”.

Trước nhu cầu cấp thiết của các đơn vị kinh doanh để quản lý bán hàng và quản lý dòng tiền trong lĩnh vực viễn thông, bảo hiểm, siêu thị…, BIDV đã xây dựng cấu trúc giải pháp tổng thể, phù hợp với từng đối tượng khách hàng mục tiêu thông quadịch vụ Chấp nhận thẻ và Quản lý dòng tiềnqua thiết bị POS. Với dịch vụ này, máy POS sẽ được tích hợp sẵn dữ liệu hóa đơn cần thanh toán hoặc kết nối trực tiếp tới hệ thống thanh toán/phần mềm quản lý bán hàng của đơn vịbán hàngqua mạng LAN, cổng COM hoặc qua API, Webservice.
Khi khách hàng thanh toán, các thông tin hóa đơn được tự động hiển thị lên máy POS hoặc phần mềm bán hàng, nhân viên thu ngân chỉ cần thực hiện thao tác thanh toán, dữ liệu sẽ được cập nhật tự động về hệ thống quản lý bán hàng của đơn vị. Nhờ vậy, thời gian giao dịch được rút ngắn, giảm tác nghiệp thủ công, giảm rủi ro cho đơn vị. Hơn thế nữa, đơn vị được cung cấp báo cáo thống kê trực tuyến, giúp quản lý công nợ kịp thờivàtự động hóa quy trình đối soát, qua đó giúp doanh nghiệp quản lý và sử dụng hiệu quả dòng vốn kinh doanh.
Sản phẩm Quản lý dòng tiền và thanh toán hóa đơn trên POS đã giúp các Doanh nghiệp, đặc biệt các doanh nghiệp dạng chuỗi giảm 20% thời gian tác nghiệp, giảm 50% chi phí nhân sự tham gia tác nghiệp với doanh thu qua POS tăng trưởng 30% đạt trên 9.000 tỷ đồng.
Cho đến nay, BIDV đã cung cấp sản phẩm đến toàn bộ trên 6.000 điểm chấp nhận thanh toán của các tập đoàn viễn thông lớn nhất Việt Nam (VNPT, FPT), các công ty bảo hiểm, các chuỗi cửa hàng lớn nhất Việt Nam (Vinmart, Co.op Mart..) và tiếp tục mở rộng đến các điểm chấp nhận thanh toán mới. Điều này thể hiện sự hài lòng của khách hàng về chất lượng dịch vụ, tính năng sản phẩm được cung cấp.
Sản phẩm của BIDV đã phục vụ gần 20 triệu khách hàng của các ĐVCNT trên, Với xu hướng tăng trưởng thanh toán thẻ tăng cao trong năm 2019, đồng thời sản phẩm tiếp tục được đẩy mạnh đến nhiều nhóm khách hàng mục tiêu, BIDV kỳ vọng doanh số sẽ đạt trên 15.000 tỷ đồng trong năm 2019.