Tham dự hội thảo có đại diện của UBND tỉnh Bình Định, Sở Công Thương và các cơ quan chức năng có liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp, xúc tiến thương mại, chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm của tỉnh, đại diện hệ thống siêu thị Big C, cùng 39 nhà sản xuất vừa và nhỏ của tỉnh chuyên về đồ gỗ nội ngoại thất, thủ công mỹ nghệ, thực phẩm chế biến, thực phẩm công nghệ, sản phẩm thủy hải sản và chế biến từ thủy hải sản, đồ uống, thịt gia súc, gia cầm, rau an toàn theo tiêu chuẩn Viet GAP
Các cán bộ thu mua Big C còn gặp gỡ với các doanh nghiệp có mặt tại hội thảo để tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm của mỗi đơn vị, từ đó lựa chọn những nhà cung cấp tiềm năng nhất để xúc tiến hợp tác thu mua. Các sản phẩm đạt tiêu chí thu mua của Big C sẽ được kinh doanh tại Big C Quy Nhơn. Những sản phẩm tiềm năng nhất sẽ được kinh doanh trên toàn hệ thống siêu thị Big C.
Hội thảo là một trong những nỗ lực của Big C nhằm thực hiện mục tiêu tăng cường tỉ lệ hàng địa phương trong chủng loại hàng hóa kinh doanh tại siêu thị, góp phần thúc đẩy phát triển các ngành nghề địa phương cũng như ủng hộ chủ trương “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do chính phủ phát động. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội để Big C tiếp cận một cách trực tiếp và rộng rãi với các nhà sản xuất địa phương, đẩy nhanh tốc độ tìm hiểu và hợp tác, nhanh chóng thu mua được những mặt hàng hết sức phong phú, đặc sắc của địa phương, góp phần đa dạng hoá gam hàng phục vụ người tiêu dùng.
Tính đến nay, sau 7 lần hội thảo được tổ chức tại Huế, Nghệ An và Nam Định, Ninh Bình, Phú Thọ, Bình Định, Big C đã bắt tay hợp tác với khoảng 110 doanh nghiệp vừa và nhỏ tại các tỉnh này với tổng trị giá hợp đồng ước tính khoảng 106 tỉ đồng.
Ngoài ra, riêng tại Bình Định, còn có khoảng 20 nhà cung cấp trong các ngành hàng nước giải khát, trà, dầu ăn, nước tương, nem chả, bún, bánh tráng… đang được xem xét hồ sơ theo các tiêu chí chất lượng do nhà nước quy định để tiến đến ký kết hợp tác.
Hội thảo là cơ hội để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh địa phương nắm bắt thông tin về cách làm việc với những tập đoàn phân phối bán lẻ hiện đại, hiểu chính sách kinh doanh của Big C, đặc biệt là các yêu cầu về hàng hóa, chất lượng sản phẩm, nắm được lợi ích từ việc hợp tác với các nhà phân phối lớn,…
Hội thảo mang đến cơ hội để các nhà sản xuất địa phương chủ động hơn với những kế hoạch phát triển thị trường của doanh nghiệp mình mình trong bối cảnh kinh tế năng động, và đầy cạnh tranh. Trong đó, các hợp đồng ký kết tại hội thảo sẽ mở ra nhiều cơ hội quảng bá và nâng cao vị thế cho nhiều ngành sản xuất của địa phương trên thị trường.
Sự thành công của hội thảo cũng khẳng định vai trò chỉ đạo và kết nối của các cơ quan chính quyền, các cơ quan quản lý nhà nước, giúp các nhà phân phối và các nhà sản xuất bắt tay nhau để tạo đầu ra cho nguồn sản phẩm địa phương, nâng cao tính cạnh tranh của sản phẩm, đưa những sản phẩm này lên một tầm cao hơn nữa về chất lượng, từ đó thúc đẩy phát triển các ngành sản xuất địa phương.