KTĐT - Nhãn hiệu “i” ra đời thể hiện nỗ lực sản xuất xe “xanh” của hãng BMW.
Sau một thời gian dài phát triển, cuối cùng hãng BMW đã xác nhận việc thành lập nhãn hiệu phụ mang tên “i” hoàn toàn mới. Mục tiêu ra đời của nhãn hiệu phụ là phân phối dòng sản phẩm thân thiện với môi trường, bao gồm các mẫu xe hybrid thường và plug-in cùng xế điện.
Theo hãng BMW, cả hai mẫu xe trên đều được ra đời với cấu trúc mới mang tên LifeDrive cho phép sử dụng khung nhôm để chứa hệ dẫn động. Trong khi đó, khoang hành khách được làm từ nhựa gia cố sợi carbon (CFRP) vừa nhẹ vừa cứng. Thêm nữa, i3 và i8 sẽ được sản xuất tại nhà máy Leipzig của hãng BMW đồng thời chia sẻ một số bộ phận chung như môtơ điện, hệ thống điện tử, cụm pin lithium-ion điện áp cao…
“Cả hai mẫu xe đều được thiết kế sao cho phù hợp với hệ dẫn động thay thế”, ông Klaus Draeger, thành viên ban lãnh đạo BMW, cho biết. “Chúng tôi đã sử dụng cấu trúc tiên tiến và CFRP để cắt giảm trọng lượng do cụm pin thêm vào. Đối với khách hàng, chúng tôi cam kết sẽ mang đến những sản phẩm có tính năng vận hành linh hoạt và phạm vi hoạt động bằng điện cải thiện đáng kể”.
Về phần mình, i8 dự kiến sẽ kết hợp động cơ diesel tăng áp, 3 xylanh, dung tích 1,5 lít của bản concept Vision EfficientDynamics với môtơ điện tương tự i3. Như các bạn đã biết, bản concept Vision EfficientDynamics của BMW sở hữu một máy xăng 1,5 lít và 2 môtơ điện, từ đó sản sinh công suất 328 mã lực, cho phép tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,8 giây đồng thời tiêu tốn lượng nhiên liệu chỉ 3,7 lít/100 km.