Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Bộ Giao thông lên tiếng về dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho rằng, việc xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 là cần thiết và phù hợp với quy hoạch.

Đây là một trong những nội dung quan trọng trong văn bản tham gia ý kiến về báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 được Bộ GTVT gửi Bộ Kế hoạch & Đầu tư.
Bộ GTVT đánh giá cầu Vĩnh Tuy 2 phù hợp với quy hoạch.
Văn bản do Thứ trưởng Bộ GTVT ký cho biết, cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 đã được UBND TP Hà Nội phê duyệt dự án từ năm 2011, tuy nhiên do chưa bố trí được nguồn vốn nên phải giãn hoãn tiến độ.
Việc đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 nhằm hoàn thiện mặt cắt ngang theo quy hoạch, từng bước hoàn thiện đường Vành đai 2, tăng cường khả năng lưu thông hai bên bờ sông Hồng, đáp ứng nhu cầu vận tải tăng nhanh giữa trung tâm Thủ đô với khu vực phía Bắc, Đông Bắc Thủ đô Hà Nội là cần thiết.
Về quy mô dự án, Bộ GTVT cho biết, chủ đầu tư đề xuất cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 có quy mô 4 làn xe tương tự như phần cầu đã xây dựng giai đoạn 1 là phù hợp với quy hoạch, với quy mô đường dẫn đã được xây dựng chờ sẵn của giai đoạn 1 và kết quả dự báo lưu lượng xe.
Bên cạnh đó, vị trí, kết cấu nhịp cầu giai đoạn 2 cũng đã được nghiên cứu tổng thể ngay trong quá trình nghiên cứu, đầu tư xây dựng giai đoạn 1. Vì vậy, chủ đầu tư đề xuất xây dựng giai đoạn 2 với kết cấu, hình dạng tương tự nhu cầu giai đoạn 1 là phù hợp.
Bộ GTVT cũng lưu ý, kết quả dự báo lưu lượng xe được tính toán từ kết quả đếm xe vào năm 2011, đề nghị cần thực hiện khảo sát cụ thể lưu lượng tại thời điểm lập dự án làm cơ sở xác định quy mô, bố trí tổ chức giao thông trên mặt cắt ngang của cầu Vĩnh Tuy.
Đồng thời, rà soát chi tiết các vấn đề liên quan đến kết nối tổng thể cầu giai đoạn 1 với giai đoạn 2, toàn bộ cầu Vĩnh Tuy với các tuyến giao thông 2 đầu cầu và các tuyến đường trục theo quy hoạch, bảo đảm mỹ quan đô thị.