Bộ Giao thông thống nhất giảm giá vé qua BOT Sóc Trăng

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong công văn hỏa tốc, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) chỉ chấp nhận phương án giảm giá của Tổng cục Đường bộ Việt Nam và nhà đầu tư đưa ra.

Ngày 11/1, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Nhật đã ký công văn hỏa tốc gửi UBND tỉnh Sóc Trăng và chủ đầu tư Trạm BOT Sóc Trăng về việc chấp thuận chủ trương giảm giá vé tại trạm BOT trên QL1, thuộc địa phận xã An Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng.
Trạm BOT Sóc Trăng phải nhiều lần xả trạm vì tài xế phản đối (Ảnh: Việt Tường)
Trong công văn, Bộ GTVT cho biết, việc giảm giá sẽ được áp dụng theo đề nghị của Tổng cục Đường bộ Việt Nam và nhà đầu tư. Còn phương án điều chỉnh giá vé theo hướng giảm giá cho tất cả các phương tiện ô tô tại tỉnh Sóc Trăng như đề nghị của UBND địa phương này, Bộ GTVT cho rằng sẽ ảnh hưởng nhiều đến phương án tài chính và khả năng hoàn vốn của dự án nên chưa áp dụng.
Theo phương án giảm giá vé qua Trạm BOT Sóc Trăng được Bộ GTVT chấp thuận, xe buýt và các phương tiện ô tô của người dân ở khu vực xung quan trạm (có địa chỉ tại xã An Hiệp, Thuận Hòa và thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng) sẽ được giảm 100% giá vé.
Các phương tiện không sử dụng vào mục đích kinh doanh sẽ được giảm 50% giá vé, trừ những trường hợp đặc biệt mới được giảm 100%). Còn lại những phương tiện khác sẽ được giảm 20% giá vé khi đi qua Trạm BOT Sóc Trăng.
Ông Nguyễn Văn Phương - Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH BOT quốc lộ 1 Sóc Trăng, cho biết dự kiến việc giảm giá vé theo phương án mà Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận trong công văn hỏa tốc trên sẽ bắt đầu được áp dụng từ 0h ngày 12/1.
Trước đó, như Kinh tế & Đô thị đã đưa tin, trong thời gian qua, nhiều tài xế qua Trạm BOT Sóc Trăng đã thể hiện sự phản ứng với trạm này bằng cách dừng xe ngay làn thu giá, không mua vé. Điều đó khiến giao thông trên QL1, đoạn qua Trạm BOT Sóc Trăng rơi vào tình trạng ùn tắc nghiêm trọng. Trước tình trạng trên, đơn vị quản lý đã phải tiến hành xả trạm để thông xe, giảm ùn tắc.