Bộ GTVT hoan nghênh Sở GTVT Hà Nội kịp thời xác minh nghi vấn "xin cho" nốt xe Mỹ Đình

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 22/10, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường đã ký công văn số 14099/BGTVT-VT gửi Sở GTVT Hà Nội về công tác quản lý nhà nước về vận tải hành khách liên tỉnh (VTHK).

Tại văn bản này, Bộ GTVT đã hoan nghênh Sở GTVT Hà Nội ngay sau khi có chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT đã sớm có báo cáo về việc kiểm tra, xác minh thông tin về những bất cập trong thủ tục chấp thuận khai thác tuyến của phương tiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô tại Bến xe Mỹ Đình.

 
Bộ GTVT hoan nghênh Sở GTVT Hà Nội kịp thời xác minh nghi vấn "xin cho" nốt xe Mỹ Đình - Ảnh 1
Đồng thời, Bộ GTVT yêu cầu Sở GTVT Hà Nội khẩn trương chỉ đạo các đơn vị trực thuộc quyết liệt thực hiện các giải pháp đã báo cáo Bộ GTVT tại văn bản số 3178/SGTVT-QLVT; Đặc biệt thực hiện ngay việc công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng biểu đồ chạy xe tuyến VTHK cố định liên tỉnh đi và đến Hà Nội, công khai biểu đồ khai thác để DN, HTX có nhu cầu lựa chọn, đăng ký khai thác tuyến.

Để hạn chế tiêu cực có thể xảy ra trong công tác quản lý tuyến VTHK cố định, Bộ GTVT đang khẩn trương xây dựng và ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư 63/2014/TT-BGTVT để bỏ thủ tục chấp thuận khai thác tuyến. Các Sở GTVT trên cơ sở quy hoạch chi tiết tuyến vận tải hành khách thực hiện xây dựng và công bố công khai biểu đồ, tần suất chạy xe để DN và HTX đăng ký khai thác. Đồng thời, Bộ GTVT cũng đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng và thực hiện đề án đấu thầu tuyến VTHK đối với những tuyến, giờ xe chạy có nhiều đơn vị cung đăng ký khai thác.