Theo Bộ Nội vụ, hệ thống thông tin PAKN trên Cổng TTĐT của Bộ có địa chỉ http://phananh.moha.gov.vn là kênh thông tin tương tác giữa Bộ với người dân, DN. Từ đó, các phản ánh, kiến nghị này là một nguồn thông tin cung cấp cho Ban Chỉ đạo cải cách hành chính (CCHC) của Chính phủ trong việc đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện chương trình, kế hoạch CCHC của Chính phủ; cung cấp thông tin cho tổ công tác về kiểm tra công vụ do Bộ trưởng Bộ Nội vụ làm Tổ trưởng, nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn vi phạm trong công tác cán bộ tại các bộ, ngành, địa phương; xử lý hoặc kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo xử lý các vi phạm.
Với 3 hình thức gửi phản ánh, kiến nghị (qua mạng internet, qua tin nhắn với đầu số 8088, qua tổng đài 19001547), người dân dễ dàng truy cập hệ thống từ máy vi tính, thiết bị di động được kết nối mạng internet, điện thoại cố định để gửi phản ánh, kiến nghị; nhận kết quả trả lời về cơ chế, chính sách, TTHC không phù hợp thực tế, không đồng bộ, trái quy định pháp luật, về hành vi chậm trễ gây phiền hà hoặc thực hiện không đúng quy định của cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) trong thực thi công vụ và hoạt động nghề nghiệp…Thời hạn xử lý, trả lời phản ánh, kiến nghị là 20 ngày kể từ ngày nhận được phản ánh, kiến nghị; nếu hết thời hạn này mà chưa xử lý xong, định kỳ 7 ngày làm việc, Bộ sẽ cập nhật tình hình xử lý vào hệ thống PAKN hoặc thông qua hộp thư điện tử, điện thoại, tin nhắn để thông tin cho người dân, DN. Với những phản ánh, kiến nghị có kết quả xử lý, trong 2 ngày làm việc, Bộ sẽ cập nhật vào hệ thống PAKN hoặc qua hộp thư điện tử.
Bộ trưởng Bộ Nội vụ, Thứ trưởng Bộ TT&TT và lãnh đạo các đơn vị bấm nút ra mắt hệ thống thông tin PAKN |