Bphone và những cái "nhất"

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mặc dù là sản phẩm đầu tay nhưng Bphone cũng đã để lại nhiều dấu ấn đáng kể trong làng smartphone Việt hiện nay.

Smartphone đầu tiên có thiết kế phẳng

Với phong cách tối giản kết hợp giữa đường thẳng và các đường cong lớn đi kèm với đó là khung nhôm liền mạch quanh thân máy có thể thấy mặc dù không quá xuất sắc về mặt kiểu dáng nhưng Bphone vẫn tạo được dấu ấn riêng khi đem được độ phẳng vào ngôn ngữ thiết kế của mình.
Bphone có thiết kế khá bắt mắt
Bphone có thiết kế khá bắt mắt
Đồng thời với 2 mặt trước và sau cùng được trang bị kính cường lực Gorilla Glass 3 khiến Bphone hao hao mang sự pha trộn của iPhone 6 cùng Xperia Z.

Màn hình tối ưu nhất

Có diện tích sử dụng bằng 1 tay lên tới 72% bề mặt, Bphone hiện là một trong số smartphone có tỉ lệ màn hình tối ưu nhất thế giới. Điều này đồng nghĩa với việc chỉ với 1 tay, người dùng có thể thoải mái sử dụng nghe gọi, đọc báo hoặc xem phim.

 
Có thể dễ dàng sử dụng Bphone chỉ bằng 1 tay
Có thể dễ dàng sử dụng Bphone chỉ bằng 1 tay
Bên cạnh đó chiếc máy này còn sử dụng màn hình của Sharp – hãng sản xuất màn hình số 1 thế giới, với độ phân giải Full HD, mật độ điểm ảnh 441ppi. Kết hợp công nghệ Reality Display, Chất lượng màu sắc trên Bphone chân thực, hình ảnh tự nhiên, sắc nét đồng thời độ hiển thị cũng rất chuẩn.

Smartphone bảo mật nhất thế giới

Là công ty chuyên về an ninh mạng, Bkav đã trang bị các công nghệ an ninh bảo mật cao cấp nhất vào thiết kế trong nhân hệ điều hành của Bphone. Hãng này cũng khẳng định đây là chiếc smartphone không virus, không spam, không phần mềm nghe lén.

 
Phần mềm bảo mật được cài đặt sẵn trong Bphone
Phần mềm bảo mật được cài đặt sẵn trong Bphone
Hiện tại Bphone cũng là smartphone đầu tiên trên thế giới được trang bị công nghệ tường lửa. Người dùng có thể hoàn toàn yên tâm với các nguy cơ an ninh bảo mật khi sử dụng chiếc điện thoại này.

Ngoài ra Bphone cũng có các chế độ truy cập cho khách, bảo vệ dữ liệu riêng tư, công nghệ chống trộm, khóa dữ liệu từ xa sẽ giúp dữ liệu của người dùng được an toàn.

Smartphone đầu tiên trang bị bắt nét theo chuyển động

Xét trên thị trường ở thời điển hiện tại, Bphone đang là một trong hai smartphone đầu tiên được trang bị công nghệ Fast tracking auto focus – bắt nét theo chuyển động vào camera sau. Ngoài ra, với công nghệ Ubi Focus có thể lấy nét tới 5 điểm đồng thời, đem lại bức ảnh sắc nét, có chiều sâu với tất cả các đối tượng là chủ thể trong bức ảnh.

 
Camera được trang bị khả năng bắt nét theo chuyển động
Camera được trang bị khả năng bắt nét theo chuyển động
Sử dụng camera cao cấp của Omnivision (Mỹ), camera của Omnivision có mặt trong hầu hết các smartphone cao cấp nhất hiện nay. Camera trước 5 MP góc rộng lên tới 88 độ thỏa mãn đầu đủ nhu cầu chụp "tự sướng". Camera sau 13MP có khả năng quay phim Slow motion 60fps, 90fps, 120fps ở độ phân giải 720p cũng như hỗ trợ quay phim 4K.

Đáng chú ý, so với nhiều smartphone thuộc hàng "siêu phẩm" hiện nay, Bphone là một trong số ít sản phẩm có camera sau không lồi, đồng thời camera này cũng được bảo vệ bằng kính sapphire giúp ống kính bền và khó bị trầy xước hơn.

Công nghệ âm thanh số 1 thế giới

Bphone là 1 trong 3 smartphone đầu tiên trên thế giới hỗ trợ chơi các file nhạc chất lượng cao 24bit-192KHz với đúng độ phân giải, trong khi các điện thoại khác chỉ nghe nhạc được ở chất lượng 16bit-48KHz.

Người dùng tận hưởng âm thanh tuyệt hảo nhất, tiệm cận với chất lượng âm thanh chỉ có trong phòng thu với các thiết bị chuyên dụng (âm thanh lossless), làm hài lòng cả những người sành nhạc với yêu cầu khắt khe nhất.

Không chỉ với tính năng nghe nhạc, chất lượng âm thanh thoại trên Bphone cũng khá được chăm chút. Công nghệ FluenceHD chống ồn chủ động với giải pháp sử dụng 2 microphone (một microphone ở trên đỉnh máy giúp triệt tiêu nhiễu) mang lại âm thanh thoại trong trẻo, trung thực, ngay cả khi cuộc gọi được thực hiện trong môi trường có cường độ nhiễu lớn.

Công nghệ giao tiếp không dây tầm ngắn tốc độ siêu cao đầu tiên trên thế giới

Bphone hiện là smartphone đầu tiên trên thế giới được trang bị công nghệ giao tiếp không dây tầm ngắn TransferJet, cho phép truyền dữ liệu siêu nhanh, lên tới 200Mb/s, nhanh hơn 472 lần so với NFC (424 Kb/s) và 8 lần so với Bluetooth 4.0 (24 Mb/s).

 
Tốc độ truyền dữ liệu của Bphone là cực nhanh
Tốc độ truyền dữ liệu của Bphone là cực nhanh
Hiện tại, các smartphone trên thế giới cho phép truyền dữ liệu không dây bằng NFC hay Bluetooth. Tuy nhiên, những phương thức này không thể truyền tải dữ liệu lớn như một bộ phim có dung lượng lên đến vài GB. Người dùng vẫn có thể truyền dữ liệu lớn bằng cách sử dụng WiFi hotspot nhưng các bước thiết lập không hề đơn giản, dễ làm bạn nản lòng và cảm thấy việc này trở nên bất khả thi trong thực tế.

Với Bphone, người dùng chỉ cần chạm và chưa đầy 30 giây đã nhận xong một bộ phim lên tới 1GB.

Không chỉ trao đổi dữ liệu giữa hai điện thoại, với công nghệ TransferJet, người dùng có thể truyền dữ liệu nhanh chóng với máy tính, tivi và các thiết bị điện tử khác thông qua adapter kích thước chỉ bằng đầu ngón tay cắm vào cổng USB mà không cần dùng cáp như thông thường.

Với TransferJet, người dùng chỉ việc đặt chiếc điện thoại bên cạnh máy tính là đã có thể chuyển các dữ liệu sang máy tính với tốc độ cao một cách dễ dàng mà các smartphone khác không thể.