Các bến xe Hà Nội nghẹt thở dịp nghỉ lễ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay kéo dài 5 ngày nên lượng người đổ về quê tăng đột biến, chiều tối 29/4, và sáng 30/4, các bến xe đã trong tình trạng chen lấn nghẹt thở.

Chiều 29/4, rất đông người dân đã đổ ra bến xe Mỹ Đình để lên đường về quê, nhưng do lượng người tăng đột biến, nên dù số lượng xe đã được tăng cường hàng trăm chuyến nhưng vẫn xảy ra tình trạng chen lấn nghẹt thở khi mua vé và giành ghế ngồi trên xe.Chỉ trong một buổi chiều ngày 29/4, tại bến Mỹ Đình đã đón hơn 3 vạn khách đi về các tỉnh.

Tại bến xe Giáp Bát, các xe chạy tuyến Hà Nội – Ninh Bình, Nam Định, Thanh Hóa… xuất bến với tình trạng chật cứng hành khách. Ngay cả trên những tuyến xe buýt đường dài như xe 06 Giáp Bát – Cầu Giẽ, xe 208 Giáp Bát – Hưng Yên khách cũng xếp hàng dài tại điểm chờ.

Trong khi đó, tại quầy bán vé bến xe Nước Ngầm, hành khách chen chúc mua vé, chủ yếu là các tuyến đi Nghệ An, Hà Tĩnh. Các tuyến đi Huế, Đắc Lắk, TP.HCM có phần vắng hơn, bởi những hành khác này thường đặt vé tàu, hoặc vé máy máy bay từ hàng tháng trước đó.

Sáng 30/4, bên trong bến xe Giáp Bát, hàng trăm hành khách cùng với lỉnh kỉnh đồ đạc chen chúc nhau tại khu vực nhà chờ. Hết chỗ ngồi, nhiều hành khách ngồi la liệt dọc hành lang để đợi xe. Khu vực bán vé, nhân viên làm việc hết công suất phục vụ hành khách.

Hầu hết các tuyến xe đều kín chỗ ngay từ khi vào bến chỉ vài phút. Mỗi khi có xe vào bến, dòng người lại chạy ùa lại cửa xe mong lên được chuyến xe mình mong muốn.

Hiện tượng nhồi nhét khách vẫn diễn ra phổ biến. Hầu hết các xe đều chở quá tải từ 10 người- 20 người. Có hành khách phải ngồi 3 người 2 ghế, hoặc ngồi ghế nhựa kê ở giữa khu vực 2 hàng ghế, thậm chí có người phải đứng suốt chặng đường dài.

Một số hình ảnh tại các bến xe Hà Nội trong chiều 29 và sáng 30/4:

 
Hàng trăm người chen chúc nhau mua vé.
Hàng trăm người chen chúc nhau mua vé.

 
Các xe tuyến Hà Nội – Ninh Bình, Nam Định… chưa xuất bến đã chật cứng người đợi sẵn
Các xe tuyến Hà Nội – Ninh Bình, Nam Định… chưa xuất bến đã chật cứng người đợi sẵn.

 
Chen nhau lên xe.
Chen nhau lên xe.
 
Xe nhổi nhét quá tải, hành khách chen nhau không một chỗ trống.
Xe nhổi nhét quá tải, hành khách chen nhau không một chỗ trống.

 
Mệt mỏi vì chờ đợi mua vé.
Mệt mỏi vì chờ đợi mua vé.
Các tuyến buýt đường dài cũng rất đông hành khách đợi xe.
Các tuyến buýt đường dài cũng rất đông hành khách đợi xe.