Các vận động viên thể thao Hà Nội hào hứng tham gia bầu cử trong ngày hội non sông

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedohti - Gần 150 VĐV của Trung tâm HL&TĐ TDTT Hà Nội và hơn 300 VĐV của Trung tâm HLTTQG Hà Nội hào hứng tham gia bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Các VĐV hào hứng tham gia bỏ phiếu bầu cử chiều ngày 23/5.

Theo Giám đốc Trung tâm HL&TĐ TDTT Hà Nội Đào Quốc Thắng, tham gia bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND ccác cấp, nhiệm kỳ 2021-2026, Trung tâm có tất cả 87 VĐV được chia ở 5 địa điểm thuộc phường Hà Cầu (Hà Đông), phường Mỹ Đình 2 (Nam Từ Liêm), phường Bưởi (Tây Hồ), phường Cát Linh (Đống Đa) và Thị trấn Trạm Trôi (Hoài Đức).

"Để có thể thuận lợi nhất tỏng việc bầu cử đối với các VĐV, Trung tâm đã rà soát và lên danh sách cụ thể để có thể phân ra các địa điểm khác nhau thuận tiện nhất cho việc bầu cử cũng như đảm bảo an toàn về phòng chống dịch Covid-19. Trong buổi chiều nay, các VĐV đã tham gia bỏ phiếu trong niềm vui phân khởi của ngày hội toàn dân" - ông Đào Quốc Thắng cho biết.

Trong khi đó, cũng trong sáng nay, hòa chung không khí hân hoan của ngày hội toàn dân, hơn 300 VĐV đang tập trung tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội đã nô nức đi bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND ccác cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Ghi nhận của phóng viên, tại khu vực bỏ phiếu số 1, phường Phương Canh, quận Nam Từ Liêm cho thấy, điểm bỏ phiếu Nhà văn hóa tổ dân phố 8 Tu Hoàng, công tác phòng, chống dịch Covid-19 đã được triển khai để đảm bảo ngày bầu cử diễn ra thuận lợi, đúng quy định của pháp luật.

Theo Phó Giám đốc Trung tâm HLTTQG Hà Nội Nguyễn Anh Minh, với tinh thần 5K, lãnh đạo Trung tâm HLTTQG Hà Nội đã cho các VĐV khai báo y tế trước đến điểm bỏ phiếu và chia làm hai đợt của hai khu A và B, với 2 khung giờ khác nhau lần lượt là 8 giờ và 10 giờ để tránh tập trung quá đông cũng như cử các cán bộ theo dõi nhắc nhở và yêu cầu các VĐV phải thực hiện đúng các biện pháp phòng chống dịch.

Một số hình ảnh bỏ phiếu bầu cử Trung tâm HL&TĐ TDTT Hà Nội và Trung tâm HLTTQG Hà Nội:
Để đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch, các VĐV đều phải khai báo y tế, đo thân nhiệt, sát khuẩn trước khi vào bỏ phiếu.

Những lá phiếu thể hiện sự sáng suốt của cử tri trong việc lựa chọn những tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân.

Các VĐV đủ tuổi bầu cử đã thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân.

 
Các VĐV xem kỹ thông tin của các ứng cử viên trước khi bỏ phiếu. Hình ảnh ghi nhận tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội.

Những lá phiếu đầu tiên được các VĐV bỏ phiếu tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội

VĐV điền kinh Quách Công Lịch bỏ phiếu sáng ngày 23/5.

VĐV điền kinh Nguyễn Thị Oanh hào hứng tham gia bỏ phiếu.