Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Cách làm hàng hiệu

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Trong khi nhiều tín đồ hàng hiệu vỡ mộng trước thông tin hàng giả, hàng nhái các thương hiệu lớn tràn ngập thị trường Việt Nam thì không ít người tiêu dùng lại tự hào về nhiều sản phẩm Việt chất lượng cao.

Và để có được những sản phẩm hàng hiệu của riêng Việt Nam, không ít doanh nghiệp nội đã phải lặn lội tìm lối đi riêng. An Phước và PNJ là 2 trong số nhiều doanh nghiệp đã thành công trong xây dựng và phát triển thương hiệu riêng.

Trong cuộc khảo sát mới đây của một công ty chuyên đánh giá thị trường cho thấy, có 80% nam giới cho biết sẽ chọn sản phẩm may của An Phước. Với việc xuất hiện gắn với thương hiệu nhượng quyền lừng danh Pierre Cardin từ năm 1997, An Phước được hưởng lợi trực tiếp từ kiểu dáng thiết kế, kỹ thuật may của thương hiệu này. Đồng thời, sản phẩm của công ty đã ngày càng thu hút được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng. Tuy nhiên, trước sự lấn sân ngày càng ồ ạt của nhiều nhãn hiệu thời trang hàng hiệu khác, An Phước đã liên tục thay đổi chiến lược kinh doanh. Đặc biệt, tích cực trong khâu khai thác nguyên liệu để có thêm các loại vải phù hợp với điều kiện Việt Nam, đồng thời tiến hành thương lượng để phía Pierre Cardin chuyển giao mẫu thiết kế nhanh hơn, từ mỗi năm một mẫu xuống còn 6 tháng hoặc 3 tháng.

Khác với An Phước, Công ty CP Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) lại chọn lối đi mạo hiểm hơn khi quyết định xây dựng nhãn hàng nữ trang cao cấp mang thương hiệu CAO. Tuy nhiên, dù khá hài lòng về kiểu dáng và chất lượng nhưng nhiều khách hàng sau khi xem sản phẩm của CAO đều nhận định "nó không... dành cho chúng tôi". Từ thực tế này, PNJ đã rút ra nhiều bài học và nhanh chóng thay đổi mình. Vì thế, những năm gần đây PNJ đã đưa ra chiến lược giá phù hợp hơn với các chương trình ưu đãi hấp dẫn về giá. Với sự bảo chứng từ thương hiệu PNJ và chiến lược phát triển thị trường hợp lý, tình hình kinh doanh ngày càng khả quan đã giúp CAO từng bước tách khỏi cái bóng của PNJ và từng bước khẳng định vị thế trên thị trường hàng hiệu Việt.