Cán bộ, người dân Thủ đô Hà Nội phấn khởi trước thành công của Đại hội

Kinh tế & Đô thị
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 1/2, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã bế mạc. Chia sẻ với báo Kinh tế & Đô thị, các đại biểu, chuyên gia, cán bộ, đảng viên, Nhân dân Thủ đô Hà Nội vui mừng, phấn khởi trước thành công của Đại hội; kỳ vọng vào những mục tiêu, đường lối được đề ra tại Đại hội sẽ tạo khâu đột phá cho sự phát triển của đất nước cũng như Thủ đô trong nhiệm kỳ tới.

Đại biểu Bùi Huyền Mai, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội: Văn kiện kết tinh trí tuệ của toàn Đảng, toàn dân

Về những điểm thành công của Đại hội, đối với cá nhân tôi có hai điểm thành công hết sức cơ bản. Thứ nhất, văn kiện Đại hội của BCH T.Ư Đảng khóa XII đã được chuẩn bị hết sức công phu, chu đáo, trải qua hai năm với rất nhiều hội nghị, nhiều vòng lấy ý kiến. Đây là một Văn kiện kết tinh được trí tuệ của toàn Đảng, toàn dân, hiện thực hóa mục tiêu ngắn hạn và dài hạn, giúp cho đất nước ta phát triển, vững bước cùng các quốc gia trên thế giới nhưng vừa thể hiện được bản sắc của Việt Nam. Thứ hai là việc chuẩn bị cho công tác nhân sự. Đại hội chỉ có thể hoàn thành thắng lợi mục tiêu khi bầu ra được những đại biểu tiêu biểu nhất cho trí tuệ và bản lĩnh Việt Nam thay mặt cho hơn 5 triệu đảng viên và toàn thể người dân Việt Nam, để cùng nhau xây dựng con đường phát triển mới.

Với vai trò là Đảng bộ có số lượng đảng viên lớn nhất của cả nước, luôn gương mẫu đi đầu trong việc thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Đảng bộ TP Hà Nội sẽ tiên phong, đi đầu trong thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.
TS Nguyễn Đình Cung - Thành viên Tổ Tư vấn kinh tế của Thủ tướng: Nhiều kỳ vọng về cải cách chính sách
Nhiệm kỳ tới sẽ có nhiều khó khăn. Bởi thế giới vẫn đang đối phó với dịch bệnh Covid-19 và nhiều biến động khác. Còn trong nước, như Văn kiện Đại hội XIII nhận định, bất ổn kinh tế vĩ mô vẫn “lơ lửng”, động lực tăng trưởng không còn như trước, đặt ra yêu cầu đổi mới về thể chế, một nhiệm vụ rất khó khăn.
Cũng chính vì vậy, chiến lược 2021 - 2030 Văn kiện của Đại hội XIII xác định lấy cải cách, nâng cao chất lượng thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa là điều kiện tiên quyết để thúc đẩy phát triển đất nước. Cùng đó, bảo đảm quyền tự do kinh doanh và kiến tạo một môi trường kinh doanh an toàn trên cơ sở thay đổi vai trò, công cụ quản lý, chức năng và năng lực của Nhà nước. Chúng ta có hy vọng để tin rằng: Nếu thực hiện tốt những gì Đại hội XIII đề ra, nhất là trong chiến lược 2021 - 2030 thì DN, người dân sẽ càng đầu tư nhiều hơn, lớn hơn, dài hạn hơn.

Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hanoisme Mạc Quốc Anh: Đổi mới, sáng tạo thực hiện các chủ trương của Đảng

Đại hội XIII của Đảng đã đưa ra nhiều chủ trương, quyết sách mới, mở ra hướng phát triển đất nước phù hợp trong bối cảnh tình hình quốc tế có nhiều biến động như hiện nay. Tôi cho rằng, Chương trình "Đổi mới sáng tạo” là chìa khóa để thực hiện các chủ trương mới của Đảng về chuyển đổi mô hình tăng trưởng, chuyển đổi số, phát triển kinh tế số… Vấn đề đổi mới sáng tạo cần được nêu thành một yêu cầu ngay trong đột phá thứ nhất về hoàn thiện thể chế. Muốn vậy, tập trung ưu tiên hoàn thiện đồng bộ, có chất lượng và tổ chức thực hiện tốt hệ thống luật pháp, cơ chế, chính sách nhằm tạo lập môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi, lành mạnh, công bằng; tạo lập khuôn khổ pháp lý cho đổi mới sáng tạo; huy động, quản lý và sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực cho phát triển, nhất là đất đai, tài chính; thực hiện phân cấp, phân quyền hợp lý, hiệu quả, đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát, kiểm soát quyền lực.

Phó Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam Lê Xuân Sang: Tin tưởng vào đội ngũ cán bộ

Tôi rất tâm đắc với chủ trương tập trung vào việc sử dụng nguồn lực con người, trọng tâm là cán bộ cấp chiến lược, khi mà Đảng đã đặt ra trước cán bộ, đảng viên nhiệm vụ phát triển Việt Nam thành “một quốc gia thịnh vượng và hạnh phúc”. Xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức trong sạch, có năng lực đáp ứng yêu cầu của tình hình mới. Người dân không chỉ kỳ vọng vào các quyết sách cho phép khơi dậy các nguồn lực của toàn dân tộc, mà mỗi người đều đặt niềm tin vào đội ngũ cán bộ có đức, có tài, bám sát thực tiễn của đất nước và đời sống để đưa đất nước phát triển mạnh mẽ, tạo nên một bước ngoặt mới mà thời gian qua dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chính phủ, chúng ta đã làm tốt điều này.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy) Vũ Thị Thủy:

Phát huy tối đa tiềm năng thế mạnh của quốc gia

Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đất nước ta đã phát huy được tối đa tiềm năng, thế mạnh của quốc gia trong phát triển kinh tế - xã hội. Bên cạnh đó, công tác xây dựng Đảng cũng đạt nhiều kết quả, nhất là trong tinh gọn bộ máy… Tại Đại hội lần này, các đại biểu được bầu vào Ban Chấp hành T.Ư Đảng với tài, đức, trí tuệ và năng lực của mình sẽ tiếp tục chèo lái xây dựng đất nước ngày càng phát triển, khẳng định được vị thế và vai trò của đất nước trên trường quốc tế. Đặc biệt, trong hoàn cảnh dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp, tôi kỳ vọng, Ban Chấp hành T.Ư khóa XIII sẽ tiếp tục có những quyết sách phù hợp để đất nước thực hiện tốt “nhiệm vụ kép”, vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa khôi phục phát triển kinh tế, đảm bảo đời sống Nhân dân; đưa đất nước ngày càng phát triển ổn định, nâng cao vị thế trên trường quốc tế.

Phó Chủ tịch UBND phường Thanh Xuân Bắc (quận Thanh Xuân) Hoàng Thị Dung: Tạo khí thế và động lực mới cho phát triển đất nước

Tôi tin tưởng rằng, trong nhiệm kỳ mới, Đảng ta tiếp tục đề ra được những chủ trương và quyết sách đúng đắn để đưa đất nước vượt qua mọi khó khăn, thách thức, bước lên một tầm cao mới. Thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng cũng là lời hiệu triệu cổ vũ mạnh mẽ toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta tiếp tục phát huy những truyền thống vẻ vang và kinh nghiệm quý báu của Đảng ta, dân tộc ta, tăng cường đoàn kết, nhất trí, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, đáp ứng được yêu cầu của sự nghiệp cách mạng trong giai đoạn mới và lòng mong đợi của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân.

Không khí tưng bừng rực rỡ cờ hoa của Thủ đô Hà Nội chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng cũng tạo nên khí thế vui tươi, động lực thôi thúc thế hệ trẻ và toàn thể Nhân dân cống hiến nhiều hơn cho sự nghiệp phát triển đất nước, góp phần thực hiện các mục tiêu mà Đảng và Nhà nước đã đề ra trong nhiệm kỳ mới với nhiều niềm tin, đột phá, tiếp tục thành công.