Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu tại buổi giám sát công tác CCHC tại Cục Thuế Hà Nội. Ảnh: Phạm Hùng |
Phát biểu kết luận, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đánh giá Cục Thuế là một trong những đơn vị đi đầu trong cải cách hành chính, đặc biệt ứng dụng tốt công nghệ thông tin để giúp DN hoạt động thuận lợi hơn, góp phần tăng thu cho ngân sách và nâng cao chỉ số cạnh tranh của TP. Bên cạnh đó, đồng chí cũng thẳng thắn chỉ ra một số hạn chế đề nghị Cục cần tập trung khắc phục trong thời gian tới. Đó là vẫn có cán bộ, công chức chưa bắt kịp nhận thức phải chuyển cơ quan thuế từ cơ quan quản lý sang cơ quan phục vụ, dẫn đến còn tình trạng gây nhũng nhiễu, phiền hà cho người dân, DN. “Chúng ta phải làm sao để vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi, tạo điều kiện tốt nhất cho DN hoạt động”, đồng chí nói và cho rằng đơn vị nên gắn cải cách hành chính với thực hiện quy tắc ứng xử nơi công sở để nâng cao thái độ, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, lấy sự hài lòng của người dân làm mục tiêu. Muốn vậy, bên cạnh việc đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân, DN, Cục cũng phải quán triệt, thường xuyên bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ, công chức về kỹ năng giao tiếp, ý thức phục vụ.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng chỉ rõ, sự phối hợp giữa Cục Thuế với các sở, ngành cũng cần chặt chẽ, hiệu quả hơn. Đơn cử như việc sau khi Sở KHĐT cấp đăng ký kinh doanh, phải thông tin ngay đến cơ quan thuế và các địa phương để quản lý, hỗ trợ DN, góp phần nuôi dưỡng nguồn thu. “Các đơn vị tạo điều kiện cho nhau, giúp DN cũng chính là giúp mình hoàn thành nhiệm vụ và góp phần quan trọng nâng cao chỉ số cạnh tranh cho TP”, đồng chí nhấn mạnh.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng kiểm tra công tác CCHC tại Cục Thuế Hà Nội. Ảnh: Phạm Hùng |