Theo đó, từ 7h sáng ngày 6/9, đoàn kiểm tra liên ngành đã có mặt tại chân cầu Trần Hoàng Na (phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều) để kiểm tra, xử lý tình trạng mất ATGT từ khu vực đường dẫn Trần Hoàng Na đến nút giao đường 30 Tháng 4.
Theo ông Mai Minh Ngoan – Chánh Văn phòng Ban ATGT TP Cần Thơ, chỉ trong thời gian rất ngắn, đoàn kiểm tra đã xử lý nhiều trường hợp vi phạm, trong đó chủ yếu là người tham gia giao thông chạy ngược chiều và người kinh doanh mua bán lấn chiếm lòng đường, vỉa hè.
Ông Mai Minh Ngoan chia sẻ: Để ngăn chặn tình trạng tai nạn giao thông đáng tiếc xảy ra đối với hành vi đi ngược chiều, Ban ATGT TP khuyến cáo, mong người dân hợp tác, chia sẻ với các ngành chức năng, chịu khó đi đúng quy định để đảm bảo ATGT cho chính mình và cho người khác.
Bên cạnh đó, Ban ATGT sẽ yêu cầu chủ đầu tư tập trung chỉ đạo cho nhà thầu và các đơn vị có liên quan khẩn trương hoàn thành tiến độ, sớm đưa đường dân sinh dưới chân cầu vào khai thác, giúp việc đi lại của người dân được thuận tiện hơn.
Còn đối với các hộ kinh doanh, Ban ATGT TP sẽ yêu cầu UBND quận Ninh Kiều chỉ đạo các đơn vị chức năng và UBND phường Hưng Lợi tập trung vận động, yêu cầu các chủ doanh nghiệp khẩn trương tháo gỡ, dọn dẹp để vỉa hè phía trước được thông thoáng, giúp việc lưu thông của người dân đảm bảo hơn.
Đồng thời, thành lập đoàn liên ngành tiến hành kiểm tra, xử lý vi phạm đối với các hành vi, các phương tiện đi ngược chiều và mua bán lấn chiếm lòng đường, vỉa hè. Sau khi làm việc với các chủ cơ sở, chủ hộ kinh doanh vận động thu hồi, dọn dẹp để vỉa hè thông thoáng; nếu vẫn tái diễn sẽ tiến hành xử lý nghiêm.
Sau khi cầu Trần Hoàng Na hoàn thành và đưa vào sử dụng, chủ đầu tư đã tiến hành thi công đường dân sinh dưới chân cầu, nhưng đến nay vẫn chưa xong. Ngành chức năng TP đã mở khoảng giãn dải phân cách về hướng đường 30 Tháng 4 (trước hẻm 49), nhằm tạo thuận lợi cho người dân và phương tiện di chuyển qua lại.
Tuy nhiên, thời gian qua tình hình trật tự ATGT tại khoảng giãn này phức tạp, do khoảng giãn khá nhỏ gây khó khăn cho việc quay đầu xe ô tô, dẫn đến xung đột giữa các luồng giao thông trên đường, nhất là vào những giờ cao điểm.
Đặc biệt, nhiều người điều khiển xe máy thường xuyên di chuyển ngược chiều về hướng hẻm 50 đường Trần Hoàng Na, gây xung đột, hỗn loạn giao thông, thậm chí dẫn đến các vụ va chạm giao thông.