Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Cảng Hải Phòng đón những mã hàng đầu tiên của năm 2017

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những mã hàng đầu tiên được tổ chức đón đồng loạt tại 3 địa điểm: Cảng Hoàng Diệu, Tân Vũ và Chùa Vẽ.

Hồi 0h sáng nay (1/1), Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng đã đồng loạt tổ chức Lễ đón mã hàng đầu năm 2017 tại 03 địa điểm: Công ty TNHH Một thành viên Cảng Hoàng Diệu, Chi nhánh Cảng Tân Vũ, Chi nhánh Cảng Chùa Vẽ.
 Cảng Hải Phòng
Tại Chi nhánh Cảng Tân Vũ, mã hàng được cẩu từ tàu SINAR BROMO, quốc tịch: PANAMA, Hãng tàu: HYUNDAI MERCHANT MARINE. Tàu SINAR BROMO có trọng tải 15.207,38 DWT, chiều dài: 147; Nhập: 437 container, xuất khẩu 550 container.
Tại Công ty TNHH một thành viên Cảng Hoàng Diệu, mã hàng đầu tiên xếp dỡ từ tàu Zambalets, quốc tịch Panama. Tàu dài 119m, tải trọng 10.000 tấn, chở hàng xe ô tô và thiết bị chuyên dụng.
Tại Chi nhánh Cảng Chùa Vẽ, mã hàng đầu tiên được xếp dỡ từ tàu Vạn Hưng của Công ty TNHH MTV Vận tải Biển Đông (Việt Nam), chiều dài 112,5m, rộng 18,2m. Nhập khẩu và xuất khẩu dự kiến 250 container.
Năm 2016, Công ty CP Cảng Hải Phòng đã nỗ lực hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh đề ra. Sản lượng hàng thông qua cả năm của Cảng Hải Phòng đạt 35,5 triệu tấn, tiếp tục giữ vững vị trí cảng biển đứng đầu khu vực miền Bắc. Ông Nguyễn Hùng Việt - TGĐ Công ty cho biết; Để có kết quả nói trên, Cảng Hải Phòng đã mở rộng tiếp thị, đầu tư, nâng cao chất lượng dịch vụ, thu hút khách hàng đưa tàu đến Cảng... Công ty hoàn thành nộp ngân sách nhà nước, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn bến cảng; bảo đảm đời sống, việc làm và thu nhập người lao động ổn định.

Năm 2017, Cảng Hải Phòng phấn đấu hoàn thành sản lượng hợp nhất toàn công ty đạt 36 triệu tấn; tiếp tục ổn định việc làm, cải thiện điều kiện làm việc và thu nhập cho cán bộ, công nhân viên. Bên cạnh đó, Cảng Hải Phòng thực hiện các bước chuẩn bị để khởi động dự án mở rộng, phát triển cảng tại khu vực Lạch Huyện nhằm giữ vững thị trường và phục vụ công tác di dời Cảng Hoàng Diệu, đáp ứng quy hoạch chung của thành phố, khẳng định vị trí chủ lực của Cảng biển Hải Phòng trong hệ thống cảng biển khu vực phía Bắc.