KTĐT – Đợt rét đầu đông khiến người dân đổ xô đi mua quần áo ấm. Tuy nhiên, nếu không chọn lựa kỹ, khách hàng rất dễ mắc bẫy bởi những biển quảng cáo “Hàng mới về” hay “Khuyến mại giảm giá”.
Thị trường đồ đông bắt đầu tấp nập |
Không khó để nhận ra, hầu hết những sản phẩm này đều có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc. Khách hàng chỉ cần chi vài chục đến hơn 100.000 đồng là có thể mua được một chiếc áo ấm được quảng cáo là “hàng xịn”.
Chủ hàng thường dùng các “chiêu bài” như: Giảm giá hấp dẫn, bán đúng giá không mặc cả hay hàng mới về... gắn nhan nhản trên các kệ hàng. Lợi dụng Tháng khuyến mại Hà Nội nên nhiều cửa hàng cũng ăn theo với những biển chào mời hào nhoáng. Người tiêu dùng cứ ngỡ mình mua được hàng giá rẻ, chất lượng tốt nhưng chỉ cần qua vài ngày sử dụng mới biết mình bị lừa.
Hút khách bằng khuyến mại giảm giá tới 50% |
Chị Hòa mua chiếc áo thu đông tại một cửa hàng trên phố Phan Văn Trường kể: “Tôi mua chiếc áo thu đông với giá 70.000 đồng nhưng chỉ sau một lần giặt thì vải bị giãn hết, nhìn bùng nhùng không khác gì cái giẻ lau nhà”.
Nếu chịu khó quan sát rất dễ nhận thấy, quần áo đầu đông chủ yếu là hàng cũ được chủ hàng gắn mác mới. Thậm chí, nhiều mẫu mã là hàng tồn đọng từ năm ngoái bỗng chốc biến thành... hàng mới về. Số hàng đã quá cũ thì được chất thành đống cao ngất, các “thượng đế” tha hồ bới tung lên để chọn lựa.
Hàng “thùng” chất đống hút sinh viên |
Cô Thủy (Cầu Giấy) cho hay: “Ra chợ mua được bộ đồ đông về khoe với con gái mẹ mua được bộ đồ ngủ giá rẻ. Ai ngờ nó bảo kiểu dáng lỗi mốt, cũ rích từ năm ngoái đã bị chủ hàng tút tát lại bán cho khách”.
Trên nhiều tuyến phố như: Cầu Giấy, Chùa Bộc, Phạm Ngọc Thạch... các shop thời trang cũng đua nhau khuyến mại, giảm giá bất ngờ tới gần 50%. Cửa hàng trên phố Kim Mã “thanh lý toàn bộ hàng thu đông” gây sốc với biển giảm giá đến 70%.
Do tâm lý ham rẻ, nhiều người vẫn bị đánh lừa bởi những lời quảng cáo bóng bẩy. Tiền thì vẫn mất mà chất lượng sản phẩm đã quá “đát”.