Chất lượng không khí Hà Nội ngày 12/9: Sắc xanh chỉ còn ở 2 khu vực

Lê Mai
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Chỉ số chất lượng không khí AQI đo được tại 10 trạm quan trắc, từ 15h ngày 11/9 đến 14h ngày 12/9 cho thấy, sắc vàng- mức “trung bình”đang bao trùm hầu hết các khu vực của Thủ đô, giảm rõ rệt so với ngày hôm qua.

 Khu vực Minh Khai (Bắc Từ Liêm) có AQI tốt nhất trong ngày 12/9.
Cụ thể, tại khu vực trạm quan trắc: Thành Công, Hàng Đậu, Phạm Văn Đồng, Chi cục Bảo vệ Môi trường (Trung Yên 3), Tây Mỗ, Hoàn Kiếm, Mỹ Đình, chỉ số AQI đều ở mức “trung bình”, dao động từ 60-99, trong đó khu vực trạm Thành Công là 99 – gần hết ngưỡng của mức trung bình chuẩn bị sang mức “kém”. Trong khi đó, khu vực trạm Tân Mai và Minh Khai (Bắc Từ Liêm) vẫn giữ được sắc xanh của ngày hôm qua, đặc biệt AQI tại Minh Khai dừng lại ở con số 10,  còn Tân Mai là 50.
Sở dĩ chất lượng không khí của Thủ đô giảm rõ rệt so với ngày hôm qua, được nhìn nhận  chủ yếu do thời tiết nắng, oi nồng. Đại diện Chi cục  Bảo vệ Môi trường Hà Nội cho rằng, để chất lượng không khí duy trì sắc xanh lan toả trên diện rộng, giảm thiểu ô nhiễm, ngoài yếu tố thời tiết thì người dân cần hạn chế đốt rác, giảm thiểu đun nấu bằng than tổ ong.
Rác cần được thu gom và xử lý theo quy định, người dân không tự ý đốt rác thải tại nơi mình sinh sống. Đặc biệt, đang vào vụ thu hoạch lúa tại các khu vực ngoại thành, người dân cần tuyệt đối không đốt rơm rạ.
Cùng đó, người dân nên thường xuyên theo dõi và cập nhật tình hình chất lượng không khí tại các trang công bố CLKK của cơ quan nhà nước, để biết được mức độ ảnh hưởng và có các biện pháp bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình. Người dân có thể theo dõi chỉ số CLKK AQI trong những ngày tiếp theo tại website "moitruongthudo.vn".
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần