Chất lượng không khí Hà Nội ngày 15/9: Sắc xanh bao phủ 9/10 khu vực

Lê Mai
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Chất lượng không khí của Hà Nội hôm nay 15/9 có sự thay đổi ngoạn mục so với ngày hôm qua. Chỉ số AQI đo được tại 10 trạm quan trắc, từ 15h ngày 14/9 đến 14h ngày 15/9 có 90% đều ở mức “tốt” – màu xanh lá.

 Khu vực Hoàn Kiếm ngày 15/9 có chất lượng không khí tốt với AQI là 32.
Cụ thể, tại khu vực 9 trạm quan trắc: Mỹ Đình (Nam Từ Liêm), Minh Khai (Bắc Từ Liêm), Thành Công, Hàng Đậu, Chi cục Bảo vệ Môi trường (Trung Yên 3), Kim Liên, Hoàn Kiếm, Tân Mai và Tây Mỗ chỉ số AQI đều ở mức “tốt” – màu xanh lá, dao động từ 6 đến 45.
Trong đó, khu vực trạm Minh Khai (Bắc Từ Liêm)  vẫn giữ được chỉ số AQI mức tốt nhất là 6; đặc biệt khu vực trạm Thành Công từ mức “trung bình” – màu vành chanh với AQI là 85 của ngày hôm qua nay có pha đảo chiều ngoạn mục, giảm xuống gần ½ là 45 – mức “tốt”.
Duy nhất có khu vực trạm Phạm Văn Đồng (Bắc Từ Liêm) ngày hôm nay vẫn giữ sắc vàng chanh –  mức trung bình, với AQI là 54 - giáp ranh với mức tốt và giảm rõ rệt so với hôm qua là 82.
Hôm nay, chất lượng không khí của Hà Nội đã được cải thiện rõ rệt nhưng để duy trì và cải thiện hơn, ngoài yếu tố thời tiết thì người dân vẫn cần quan tâm hơn nữa đến hành động của mình trong công tác giữ gìn môi trường, như hạn chế đốt rác, giảm thiểu đun nấu bằng than tổ ong.
Rác cần được thu gom và xử lý theo quy định, người dân không tự ý đốt rác thải tại nơi mình sinh sống. Đặc biệt, đang vào vụ thu hoạch lúa tại các khu vực ngoại thành, người dân cần tuyệt đối không đốt rơm rạ.
Cùng đó, người dân nên thường xuyên theo dõi và cập nhật tình hình chất lượng không khí tại các trang công bố CLKK của cơ quan nhà nước, để biết được mức độ ảnh hưởng và có các biện pháp bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình. Người dân có thể theo dõi chỉ số CLKK AQI trong những ngày tiếp theo tại website "moitruongthudo.vn".