Chỉ số hài lòng của người bệnh tăng

Vĩnh Quang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 4/6, Bộ Y tế đã gặp mặt báo chí cung cấp thông tin kết quả 4 năm thực hiện “đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Theo báo cáo của Bộ Y tế về kết quả 4 năm thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” cho thấy, năm 2016 Vụ Tổ chức cán bộ phối hợp với Viện Chiến lược và Chính sách y tế đánh giá, đo lường sự hài lòng người bệnh về phong cách, thái độ phục vụ tại 22 BV (11 BV T,Ư, 8 BV đa khoa tỉnh, 3 BV huyện) đạt kết quả chung là 81,3 %. Trong đó BV T.Ư là 77,9 %, BV tỉnh là 87,3 % và BV huyện là 77,5 %.

Còn đến năm 2018 đã đánh giá được 53 BV tuyến T.Ư, BV thuộc trường và BV thuộc tuyến tỉnh có tỷ lệ hài lòng người bệnh đạt 83,7 %. Trong khi đó, sự hài lòng chung của người bệnh đối với dịch vụ khám, chữa bệnh đạt 80,8 % (năm 2017 đạt 79,6%).
 Đại diện Bộ Y tế trả lời các câu hỏi của phóng viên. 
Theo Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh – Bộ Y tế Lương Ngọc Khuê, đây là những con số đáng vui mừng cho ngành y tế khi thực hiện chương trình này. Tuy nhiên, trong nhiều năm qua, các BV tuyến T.Ư, tuyến tỉnh vẫn luôn trong tình trạng quá tải, có những nơi phải ghép 2, 3 thậm chí 5-6 người/giường bệnh, nhất là ở các chuyên khoa như tim mạch, ung thư.

Ngoài ra, ông Khuê cho rằng, để có được những sự thay đổi này, các BV đã được chuyển giao kỹ thuật để, rút ngắn khoảng cách giữa tuyến trên và tuyến dưới.

“Trước kia đi khám bảo hiểm y tế có tới 12 quy trình, người bệnh đến khám phải photo rất nhiều loại giấy tờ, nhưng nay đã rút ngắn xuống chỉ còn 4-6 quy trình. Cùng với đó, các đơn vị y tế đều thiết lập đường dây nóng để người dân phản ảnh tiêu cực cũng như góp ý đề BV tiến bộ hơn" - ông Lương Ngọc Khuê cho biết thêm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần