Chính thức ra mắt lực lượng Thanh tra Xây dựng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 18/1, Sở Xây dựng Hà Nội đã tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ kế hoạch công tác thanh tra năm 2014. Tại hội nghị, Sở Xây dựng đã công bố các quyết định thành lập đơn vị thuộc Thanh tra Sở Xây dựng và các quyết định bổ nhiệm cán bộ.

Theo quyết định của UBND TP, lực lượng Thanh tra Xây dựng được thành lập với cơ cấu tổ chức gồm 4 phòng, 2 đội thanh tra chuyên ngành; 29 đội thanh tra các quận huyện, thị xã. Chánh thanh tra Sở Xây dựng đã ban hành 80 quyết định bổ nhiệm trưởng, phó phòng, đội trưởng, đội phó các đội thanh tra.
lực lượng Thanh tra Xây dựng được thành lập với cơ cấu tổ chức gồm 4 phòng, 2 đội thanh tra chuyên ngành; 29 đội thanh tra các quận huyện, thị xã.
Lực lượng Thanh tra Xây dựng được thành lập với cơ cấu tổ chức gồm 4 phòng, 2 đội thanh tra chuyên ngành; 29 đội thanh tra các quận huyện, thị xã.
Năm 2013, Thanh tra Xây dựng đã tiến hành công tác kiện toàn bộ máy theo quy định mới của Chính phủ và quyết định của UBND TP. Trong giai đoạn này, các nhiệm vụ thanh tra, kiểm tra chuyên ngành; thanh tra, kiểm tra hành chính, công vụ và phòng chống tham nhũng; công tác quản lý trật tự xây dựng vẫn được thực hiện quyết liệt và hiệu quả. Số công trình vi phạm trật tự xây dựng giảm so với năm 2012 nhưng số công trình vi phạm được xử lý dứt điểm lại tăng.

Theo báo cáo của các địa phương, trong năm 2013 trên địa bàn thành phố có 11.793 công trình xây dựng, đã lập biên bản vi phạm 1.708 trường hợp. Trong đó có 948 trường hợp xây dựng không phép, 200 trường hợp sai phép. Lực lượng Thanh tra Xây dựng cùng chính quyền địa phương đã phối hợp cưỡng chế phá dỡ 398 trường hợp, yêu cầu tự khắc phục 722 trường hợp và đang tiếp tục giải quyết 249 trường hợp.