Chờ “tiếng gầm” của Sư tử Anh tại Qatar 2022

Thảo Chi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Đội tuyển Anh và Iran sẽ thi đấu mở màn bảng B. Theo thống kê mới nhất có đến 73% người được thăm dò cho rằng “Tam sư” sẽ chiến thắng, chỉ 8% ủng hộ đội tuyển Iran.

Tối nay 21/11/2022, đội tuyển Anh và Iran sẽ thi đấu mở màn bảng B Qatar 202. Ảnh AP.
Tối nay 21/11/2022, đội tuyển Anh và Iran sẽ thi đấu mở màn bảng B Qatar 202. Ảnh AP.

Được coi là quê hương của môn bóng đá, sở hữu giải vô địch quốc gia được coi là hấp dẫn nhất hành tinh nhưng đến nay Anh chỉ duy nhất 1 lần vô địch World Cup 1966, vì thế Liên đoàn bóng đá Anh (FA) rất kỳ vọng họ sẽ làm nên điều kỳ diệu tại Qatar lần này.

Treo thưởng lớn

Theo báo Daily Mail, FA đã lên kế hoạch thưởng đội tuyển nam 13 triệu bảng (gần 15,5 triệu USD) nếu giành chức vô địch World Cup 2022. Con số này gấp đôi những gì "Tam Sư" được thưởng sau World Cup 2018. Số tiền trên sẽ được chia đều cho 26 cầu thủ tham dự World Cup 2022.

Lần này, Anh nằm cùng bảng đấu với Iran, Mỹ và Wales (bảng B) và theo nhận định họ sẽ không khó để đứng đầu bảng đấu. Thậm chí có người còn cho rằng vòng loại là cơ hội cho HLV Southgate lắp ghép đội hình, họ chả cần bộc lộ sớm đội hình chính. Vì chấn thương, James Maddison và Kyle Walker sẽ bỏ lỡ trận mở màn của đội tuyển Anh nhưng tất cả các cầu thủ khác sẽ sẵn sàng chờ HLV Southgate bố trí ra sân.

Riêng HLV Southgate, nếu giúp tuyển Anh đăng quang tại Qatar, ông sẽ nhận được 3 triệu bảng. Mức thưởng tương đương với 6 tháng lương của ông thời điểm hiện tại. HLV Southgate chính là người đưa đội tuyển Tam sư đến gần đến vinh quang hơn bất cứ nhà cầm quân nào, đội Anh đã lọt vào trận chung kết Euro 2021.

HLV Southgate là nhà cầm quân tài năng, đội tuyển Anh không thi đấu cứng nhắc, tùy đối thủ và tính chất của trận đấu để đưa ra nhân sự và sơ đồ chiến thuật khác nhau. Đội trưởng Harry Kane chính là cầu thủ được kỳ vọng nhất, khi đã ghi được 51 bàn thắng cho đội tuyển Anh. Người ta kỳ vọng Harry Kane sẽ vượt qua Wayne Rooney, người đã ghi 53 bàn thắng cho đội tuyển Anh sau 120 lần ra sân trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho đội tuyển Anh.

Tôn trọng đối thủ

Ông Carlos Queiroz - cựu trợ lý HLV của Sir Alex Ferguson tại Manchester United - đang huấn luyện đội tuyển Iran, lần thứ ba cầm quân tham dự VCK World Cup đang rất ấn tượng với đội tuyển Anh. “Theo ý kiến ​​của tôi, thế hệ cầu thủ mà HLV Gareth Southgate đang sở hữu có lẽ là đội tuyển quốc gia Anh cạnh tranh nhất kể từ năm 1966 mà tôi có cơ hội chứng kiến,” nhà cầm quân người Bồ Đào Nha nói.

Đây là lần thứ 6 Iran góp mặt tại World Cup, riêng HLV Carlos Queiroz sẽ là lần thứ 3 cùng Iran tham dự giải đấu lớn nhất hành tinh, sau các năm 2014 và 2018. HLV Carlos Queiroz mới cầm đội tuyển Iran 2 tháng trước VCK World Cup 2022 khai mạc, thay thế HLV Dragan Skocic. Mục tiêu của ông là giúp đại diện Tây Á có lần đầu tiên vượt qua vòng bảng tại giải bóng đá lớn nhất hành tinh.

Các cầu thủ  Iran đã tạo nên một chiến dịch vòng loại rất ấn tượng, thắng 8/10 trận ở vòng loại thứ 3 khu vực châu Á và chỉ để thủng lưới 4 bàn. Ảnh CNN.
Các cầu thủ  Iran đã tạo nên một chiến dịch vòng loại rất ấn tượng, thắng 8/10 trận ở vòng loại thứ 3 khu vực châu Á và chỉ để thủng lưới 4 bàn. Ảnh CNN.

Các cầu thủ  Iran đã tạo nên một chiến dịch vòng loại rất ấn tượng, thắng 8/10 trận ở vòng loại thứ 3 khu vực châu Á và chỉ để thủng lưới 4 bàn. Niềm hy vọng lớn nhất của đội bóng hàng đầu châu Á được đặt trên vai Sardar Azmoun, chân sút đang khoác áo Bayern Leverkusen, với 41 lần lập công cho tuyển Iran.

Họ cũng vừa vươn lên vị trí 20 trong BXH mới nhất của FIFA. HLV Carlos Queiroz rất thích sử dụng sơ đồ 4-4-2 hàng tiền vệ bố trí sơ đồ hình kim cương mà các CLB bóng đá Anh cách đây vài thập kỷ vẫn ưa dùng. Vì thế, trận đấu giữa Iran và Anh sẽ dự báo hấp dẫn và bất ngờ.