Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Chọn đường mà đi

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Hiếm khi V.League có nhiều ứng viên vô địch như mùa giải này. BĐVN chứng kiến cảnh ra ngõ gặp “đại gia”. Nhiều đội bóng có thực lực và chính điều đó mang đến hy vọng cho sân chơi Cúp QG.

KTĐT - Hiếm khi V.League có nhiều ứng viên vô địch như mùa giải này. BĐVN chứng kiến cảnh ra ngõ gặp “đại gia”. Nhiều đội bóng có thực lực và chính điều đó mang đến hy vọng cho sân chơi Cúp QG.

Quần ngư tranh thực

Sẽ rất khó để khẳng định đội bóng nào sẽ bước lên ngôi vô địch V.League mùa giải mới. Có thể, ưu thế thuộc về SHB.ĐN với sự gắn kết giữa các cầu thủ. Nhưng nói thế không có nghĩa là gạch tên B.BD, HAGL, XM.HP, HN T&T trong cuộc đua vô địch.

Thực tế trên mang đến những ngã rẽ quan trọng cho các đội bóng cũng như hệ thống giải quốc nội. Chỉ có một đội bóng lên ngôi vô địch V.League, nhưng nhiều CLB khác cũng đầu tư, có tham vọng và năng lực. Họ cần một danh hiệu đủ lớn để báo cáo thành tích và khẳng định những đồng tiền mình bỏ ra không phải để đổ “xuống sông xuống biển”.

Nhiều lần, Cúp QG trở thành nơi mang đến niềm an ủi cho các đội bóng. Mùa giải trước, B.BD sau khi không đủ sức cạnh tranh với SHB.ĐN ở V.League đã dồn sức cho Cúp QG. Chỉ có điều, họ đụng phải SHB.ĐN ngay tại Chi Lăng và thua trên chấm 11m. Nhiều người cho rằng, Thể Công sẽ không bị xóa sổ, nếu họ vô địch Cúp QG 2009.

Liệu cơm gắp mắm

Có quá nhiều ứng viên cho chức vô địch, nó đòi hỏi các nhà cầm quân phải nhạy bén trong chọn đường đi cho đội bóng. Họ phải biết tiến thoái hợp lý mới mong có được một mùa giải thành công, hay chí ít là không thất bại.

Trước đây, BĐVN thường có quan niệm, nếu quá nhiệt với Cúp QG sẽ ảnh hưởng đến mục tiêu chính ở V.League. Điều này đúng với những đội bóng có lực lượng mỏng, thiếu thiện chiến. Nhưng với các “đại gia” vốn có binh hùng tướng mạnh cùng lịch thi đấu khá hợp lý thì việc nuôi tham vọng ở sân chơi này không mang đến sự quá tải. Hơn thế nữa, với những đội bóng vốn không chắc lên ngôi vô địch V.League thì cần tìm vị trí khả quan ở Cúp QG.

Chức vô địch Cúp QG cùng suất dự AFC Cup, giờ cũng có giá với các đội bóng Việt Nam. Bằng chứng là B.BD nổi đình nổi đám, trở thành niềm tự hào của BĐVN khi bước đến vòng bán kết AFC Cup. Với các doanh nghiệp, tiếng vang trên đấu trường là ưu tiên số 1. Họ sẽ có cơ hội quảng bá thương hiệu và không có lý do gì lại từ chối cơ hội đến với mình.

Sự hiện diện của các đội bóng doanh nghiệp cùng tham vọng quảng bá của họ mang đến sức bật cho Cúp QG. Hay nói cách khác, việc các đội bóng “liệu cơm gắp mắm” giúp họ không phá sản mục tiêu, đồng thời, đảm bảo cho Cúp QG không nhàm chán.