Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương: Cần đánh giá thực chất công tác phòng, dịch tại cơ sở

Thủy Tiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương đề nghị quận Tây Hồ thường xuyên kiểm tra, rà soát, đánh giá một cách thực chất công tác phòng chống dịch từ cơ sở, nêu bật vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị.

Ngày 5/9, Đoàn kiểm tra số 8 của Ban Thường vụ Thành ủy do Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương làm Trưởng đoàn đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại quận Tây Hồ.
 Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương phát biểu kết luận buổi làm việc. 
Theo báo cáo, quận Tây Hồ có 33 trường hợp F0; 1.429 người hoàn thành cách ly tập trung. Quận đã lấy mẫu xét nghiệm trên 57.327 mẫu; đang duy trì 57 chốt trực “vùng xanh” an toàn, 19 tổ tuần tra, trong đó có 3 tổ chuyên trách của lực lượng giao thông, kiểm soát chặt chẽ 24/24/7 tất cả các tuyến đường chính, đường phụ, lối mở, ngõ, ngách từng phường và toàn quận, không cho người dân ra đường khi không có việc thực sự cần thiết. 8/8 phường đã xây dựng và triển khai thực hiện mô hình “Tổ dân phố xanh an toàn”, “Chung cư xanh an toàn” với 266 “vùng xanh” an toàn tương ứng với 266 điểm trực chốt. 5/8 phường đã đăng ký 12 điểm bán hàng thực phẩm thiết yếu bằng xe buýt lưu động…
Phát biểu kết luận buổi làm việc, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương ghi nhận những kết quả quận Tây Hồ đã được qua 3 đợt thực hiện giãn cách, trong đó, quận đã có những mô hình mới được người dân và dư luận TP đánh giá cao như mô hình “Bếp ăn 0 đồng”. Thời gian tới, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP đề nghị quận thường xuyên kiểm tra, rà soát, đánh giá một cách thực chất công tác phòng chống dịch từ cơ sở, như: chỉ đạo thành lập BCĐ, Sở Chỉ huy đồng bộ trên địa bàn quận về cơ cấu, số lượng, phân công nhiệm vụ, quy chế làm việc; tiếp tục bồi dưỡng kỹ năng và bản lĩnh của người lãnh đạo cơ sở; nêu bật vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị trong các hoạt động. 
 Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương tặng quà động viên các y bác sỹ đang tiêm chủng tại Trung tâm VH,TT&TT quận Tây Hồ.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP yêu cầu, từ kinh nghiệm của 3 đợt giãn cách, quận Tây Hồ cần làm tốt hơn những việc đã làm được như giữ vững “vùng xanh” an toàn, gia đình an toàn, đảm bảo cung ứng hàng hóa thiết yếu, chợ dân sinh; mở rộng các khu cách ly để chuẩn bị thu dung các trường hợp khi cần thiết; việc triển khai tiêm vaccine và công tác chi trả hỗ trợ theo Nghị quyết 68 của Chính phủ…
Ngoài ra, quận cũng cần chủ động nắm chắc dư luận xã hội, đấu tranh với những luận điệu sai trái trên không gian mạng. Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP nhấn mạnh, sắp tới, quận Tây Hồ cần siết chặt hơn việc kiểm soát người ra đường, kiểm soát người ra vào giữa các vùng và trong nội bộ quận. 
Về an sinh xã hội, quận cần tiếp tục rà soát kỹ các đối tượng và thực hiện triệt để quy định theo Nghị quyết 68 của Chính phủ và Nghị quyết 15 của HĐND TP; tiếp tục đẩy mạnh công tác xã hội hóa và rà soát bổ sung thêm các đối tượng không nằm trong Nghị quyết 68 và Nghị quyết 15 của HĐND TP như người lao động và sinh viên bị mắc kẹt và người nước ngoài gặp khó khăn, người khiếu kiện ở tỉnh ngoài bị mắc kẹt…để chuẩn bị triển khai hỗ trợ.
Năm học mới vừa bắt đầu, để tạo điều kiện hỗ trợ cho các gia đình khó khăn, học sinh thiếu phương tiện học online, quận cũng cần kêu gọi, phát động phong trào hỗ trợ phương tiện học tập cho các học sinh khó khăn để tạo điều kiện cho mọi học sinh được học tập đầy đủ.