Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Chuỗi bán lẻ hàng đầu Nhật Bản sắp vào Việt Nam

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ryohin Keikaku - công ty mẹ của thương hiệu bán lẻ MUJI vừa thông báo đã quyết định thành lập công ty TNHH MUJI Việt Nam để phát triển kinh doanh tại Việt Nam.

Ảnh minh họa.

Theo kế hoạch, công ty này sẽ được thành lập vào tháng 8/2019, có trụ sở chính tại TP Hồ Chí Minh và do Ryohin Keikaku sở hữu 100% vốn. Cửa hàng đầu tiên của MUJI sẽ được khai trường vào đầu năm 2020 tại TP Hồ Chí Minh.

Theo đánh giá của Ryohin Keikaku, Việt Nam là quốc gia có dân số đông thứ 3 tại Đông Nam Á và kinh tế đang tăng trưởng nhanh. Đây là một thị trường trọng điểm tại ASEAN, với mức tăng trưởng GDP năm 2018 đạt 7,1%.

Được biết, vào tháng 7/2017, các phương tiện truyền thông trong nước đưa tin tập đoàn Ryohin Keikaku đang có kế hoạch mở cửa hàng bán lẻ Muji tại TP Hồ Chí Minh hoặc Hà Nội vào mùa thu năm 2018. Tuy nhiên, Ryohin Keikaku không đặt ra một mốc thời gian cố định đối với việc gia nhập thị trường.

MUJI là một chuỗi cửa hàng bán lẻ nổi tiếng khắp thế giới với đa dạng các loại sản phẩm từ đồ gia dụng, nội thất cho đến quần áo, mỹ phẩm với giá phải chăng...

Hiện tại, thương hiệu này có 928 cửa hàng trên khắp thế giới, trong đó 454 cửa hàng tại Nhật Bản. Dù chưa có cửa hàng tại Việt Nam, các mặt hàng mỹ phẩm của MUJI qua đường xách tay rất được khách hàng ưa chuộng.