Chương trình hành động của ông Nguyễn Anh Trí, ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV

Kinhtedothi.vn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị trân trọng giới thiệu đến cử tri của TP Hà Nội tiểu sử tóm tắt, chương trình hành động của ông Nguyễn Anh Trí, ứng cử viên Đơn vị bầu cử số 10 gồm các huyện: Sóc Sơn và Mê Linh.

ÔNG NGUYỄN ANH TRÍ
Sinh ngày: 14/9/1957
GS,TS Y khoa, Cử nhân Luật; Cao cấp lý luận Chính trị
Thầy thuốc Nhân dân, Anh hùng Lao động, Công dân Thủ đô Ưu tú;
Đại biểu Quốc hội khóa XIV;
Cố vấn chuyên môn của Bệnh viện MEDLATEC (Tập đoàn MED-GROUP)
Nếu vinh dự được trở thành đại biểu Quốc hội khóa XV, tôi xin hứa:

1. Dành nhiều tâm huyết nhất, trách nhiệm và thời gian cho hoạt động của Quốc hội. Đảm bảo tham dự đầy đủ các buổi họp trong các kỳ họp của Quốc hội; Tích cực tham gia hoạt động giám sát (của đoàn đại biểu Quốc hội Hà Nội, của các Ủy ban và Giám sát tối cao của Quốc hội). Cố gắng làm thật tròn vai một đại biểu Quốc hội ở cả 3 chức năng cơ bản của Quốc hội, đó là: Lập pháp, Giám sát và Quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước.

2. Hết sức gần gũi, gắn bó với cử tri, với nhân dân; quan tâm, lắng nghe các ý kiến của cử tri qua các hoạt động Tiếp xúc cử tri và Tiếp dân. Thực sự là người đại biểu dân cử, là "cầu nối" gần gũi, cần thiết và hữu hiệu giữa nhân dân với Quốc hội - cơ quan quyền lực cao nhất của đất nước.

3. Hăng hái phát biểu, đặc biệt là hoạt động chất vấn trên diễn đàn Quốc hội. Bản lĩnh, thẳng thắn, dám nói, tích cực đeo bám, với tinh thần trách nhiệm cao, chân thành và hết sức xây dựng;

4. Vận dụng những kinh nghiệm có được của một khóa Quốc hội đã qua, những kỹ năng (phân tích, tổng hợp, lựa chọn chủ đề, bố trí thời gian, đặc biệt là kỹ năng phát biểu tại nghị trường) để chuyển tải cho được những nguyện vọng của nhân dân đến diễn đàn Quốc hội;

5. Luôn sẵn sàng chịu sự giám sát của cử tri, của nhân dân về lối sống, đạo đức, thu nhập và các hoạt động Quốc hội theo những điều đã hứa.