Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

CPI Hà Nội tháng 10 tăng nhẹ 0,04%

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cục Thống kê Hà Nội vừa công bố chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 10/2014 của TP Hà Nội đã tăng 0,04% so với tháng 9/2014 và tăng 2,72% so với cùng kỳ năm trước.

Như vậy, tính từ đầu năm, CPI của Hà Nội đã tăng 2,09%.

Mặc dù trong giỏ hàng hóa dịch vụ tính CPI, có tới 8/11 nhóm hàng có chỉ số giá tăng thấp. Tăng cao nhất là nhóm hàng thiết bị và đồ dùng gia đình, với mức tăng 0,53%, may mặc, mũ nón và giày dép tăng 0,31%; hàng hóa và dịch vụ khác tăng 0,23%, nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng 0,13%. Các nhóm còn lại chỉ tăng nhẹ từ 0,02 - 0,05%...

Huy động vốn của các tổ chức tín dụng tăng

Theo số liệu của Cục Thống kê Hà Nội, tổng nguồn vốn huy động của các tổ chức tín dụng trên địa bàn ước tính tháng 10 đạt gần 1,16 triệu tỷ đồng, tăng 1,9% so với tháng 9 và tăng 10,8% so với tháng 12/2013.

Trong đó, tiền gửi tăng 1,9% và 9,8% (tiền gửi tiết kiệm tăng 1,5% và 6,4%, tiền gửi thanh toán tăng 2,2% và 12,4%), phát hành giấy tờ có giá tăng 2,8% và tăng 39,5%. Tổng dư nợ cho vay riêng tháng 10 ước tính 980.000 tỷ đồng, tăng 2,3% so tháng 9 và tăng 3,7% so tháng 12/2013.

76% doanh nghiệp không biết về Cộng đồng Kinh tế ASEAN

Theo số liệu điều tra mới nhất của Bộ KH&ĐT vừa công bố, 76% DN Việt Nam không biết gì về Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC), 94% DN không hiểu rõ về nội dung đàm phán trong AEC, 63% DN không hiểu về những cơ hội và thách thức khi Việt Nam tham gia AEC. Trong khi, theo lộ trình, AEC chính thức vận hành vào năm 2015. Sự thành lập của AEC sẽ đưa khu vực trở thành một thị trường chung thống nhất với sự tự do dịch chuyển hàng hóa, dịch vụ, đầu tư, lao động và sự luân chuyển vốn tự do hơn.

Doanh thu bán lẻ sẽ đạt 100 tỷ USD

Đây là dự báo của Công ty Nghiên cứu thị trường Nielsen Việt Nam về ngành bán lẻ trong nước. Cụ thể, Việt Nam nằm trong top 10 thị trường bán lẻ được chú ý nhất ngang với Hongkong (Trung Quốc), Singapore. Nielsen nhận định, thị trường bán lẻ Việt Nam có thể đạt doanh thu trên 80 tỷ USD trong năm 2014, và dự báo đạt 100 tỷ USD vào năm 2016. Kênh bán hàng truyền thống vẫn chiếm ưu thế, chiếm khoảng 78%. Tuy nhiên, những cửa hàng tiện lợi lại đang bắt đầu có xu hướng phát triển và có tốc độ mở rộng nhanh.