Đà Nẵng trang hoàng rực rỡ sẵn sàng cho Ngày hội lớn

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cũng như các tỉnh thành khác trong cả nước, những ngày này thành phố Đà Nẵng nhộn nhịp cờ hoa, băng rôn cổ vũ cho ngày bầu cử trên khắp các tuyến phố phường. Tất cả đã sẵn sàng cho ngày hội lớn của non sông.

Theo ghi nhận của PV Báo Kinh tế & Đô thị, tất cả các điểm bầu cử tại thành phố Đà Nẵng đều đã chuẩn bị sẵn sàng. Các phường đều có xe tuyên truyền lưu động gắn kèm băng rôn đến tận các khu dân cư.

Trước đó ít ngày, Bí thư Thành ủy thành phố Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh cũng yêu cầu lực lượng các chức năng đảm bảo an ninh, trật tự trước trong và sau bầu cử.
Thành phố Đà Nẵng nhộn nhịp cờ hoa băng rôn cổ vũ cho ngày bầu cử trên khắp các tuyến phố phường
Thành phố Đà Nẵng rực rỡ cờ hoa, băng rôn cổ vũ cho ngày bầu cử trên khắp các tuyến phố phường
 
Sáng 18/5, Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh cũng đã trực tiếp đến kiểm tra tại Tổ bầu cử số 8, phường Chính Gián (quận Thanh Khê), yêu cầu các điểm bầu cử chuẩn bị sẵn sàng để phục vụ cử tri trong ngày trọng đại. Trực tiếp xem xét vị trí đặt thùng phiếu, nơi đón tiếp cử tri,  yêu cầu cán bộ phụ trách tổ bầu cử phải chuẩn bị sẵn sàng, chu đáo.

“Phải để cử tri được tiếp cận, xem xét thông tin về các ứng cử viên thật dễ dàng để cân nhắc cho lá phiếu”, Bí thư Xuân Anh yêu cầu. Tổ bầu cử số 8 thuộc Đơn vị bầu cử ĐBQH số 1 thành phố, và đơn bị bầu cử HĐND số 4 với khoảng 1.800 cử tri.
Bí thư Thành ủy thành phố Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh trực tiếp đến kiểm tra tại các điểm bầu cử
Bí thư Thành ủy thành phố Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh trực tiếp đến kiểm tra tại các điểm bầu cử
Ngoài ra, Bí thư Đà Nẵng còn kiểm tra đột xuất Tổ bầu cử số 6 phường Khuê Trung (quận Cẩm Lệ), và Tổ bầu cử số 8 phường Hải Châu 2 (quận Hải Châu).

Tất cả các phường xã ở địa bàn Đà Nẵng đã hoàn tất công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử. Các tổ dân phố cũng đã cắt cử người túc trực ở điểm bầu cử để phục vụ người dân đến tìm hiểu thông tin.

Cùng với đó, tại các tổ, phường, xã những ngày qua cũng đã tổ chức đầy đủ các hoạt động hướng dẫn người dân bỏ phiếu, nắm rõ các điểm bỏ phiếu, tỷ lệ, số lượng phiếu bầu…
Đà Nẵng trang hoàng rực rỡ sẵn sàng cho Ngày hội lớn - Ảnh 1
Ngoài ra, các phường trên địa bàn cũng đều đã huy động lực lượng công an, cựu chiến binh phối hợp với đoàn thanh niên, dân quân tự vệ tăng cường tuần tra canh gác và theo dõi chặt chẽ.

Ông Phan Văn Thái, Chủ tịch UBND phường An Khê (quận Thanh Khê) cho biết, phường có 9 tổ bầu cử bố trí tại các cơ quan, công sở. Các điểm bầu cử đã hoàn tất chuẩn bị từ nhiều ngày trước. “Chúng tôi đã giao nhiệm cụ thể cho các tổ trưởng tổ bầu cử chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ. Việc phát phiếu bầu, giám sát cả lúc vào buồng kín xem cử tri có bỏ phiếu vào thùng không, viết hộ phiếu bầu cho người không biết chữ... đã được tập huấn kỹ càng".
Các phường đều có xe tuyên truyền lưu động gắn kèm băng rôn về tận các khu dân cư
Các phường đều có xe tuyên truyền lưu động gắn kèm băng rôn về tận các khu dân cư
Ông Thái cho biết thêm, có 1 tổ gồm 8 người được giao việc kiểm phiếu; trong đó có 2 người phụ trách phiếu bầu đại biểu QH, 2 người kiểm phiếu bầu đại biểu HĐND.

Sau khi kết thúc việc bỏ phiếu, các điểm sẽ tổng hợp về UBND phường. Việc kiểm phiếu sau đó tiến hành theo phần mềm chung của thành phố.