Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bermard Cazeneuve cho biết thiết bị này sẽ được chuyển cho các nhà điều tra để tìm hiểu nguyên nhân vụ tai nạn. Hiện các chuyên gia Đức và Mỹ đều cho biết không có dấu hiệu máy bay bị khủng bố, và các nhà phân tích cũng cho rằng thời tiết không phải yếu tố gây tai nạn.
Các chuyên gia Đức nhận định, máy bay rơi rất bất thường và nhiều khả năng do một lỗi rất nghiêm trọng về kỹ thuật gây ra. Cũng có khả năng có vấn đề với áp suất trong cabin hoặc phi công phát hiện trục trặc và tìm cách hạ cánh báy may, song không thành công.
Về khả năng sống sót của hành khách trên máy bay, trưởng nhóm cứu hộ quân đội Pháp, tướng David Galtier cho biết có thể vẫn còn người sống sót trong vụ tai nạn thảm khốc này. Theo ông, lực lượng cứu hộ đã nhìn thấy một nạn nhân còn cử động tại hiện trường máy bay rơi.
Trước đó, Tổng thống Pháp Francois Hollande đã xác nhận không còn ai trong số 150 người trên chiếc báy bay mang số hiệu 4U9525 của hãng hàng không Germanwings, bao gồm 144 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn, còn sống.
Germanwings cũng xác nhận trong danh sách các nạn nhân có 67 người Đức, trong đó có một nhóm gồm 16 học sinh trung học và 2 giáo viên tham gia một chương trình trao đổi giáo dục với Tây Ban Nha. Trong khi đó, phía Tây Ban Nha cho biết có 45 hành khách mang họ Tây Ban Nha. Trong số các hành khách gặp nạn còn có 2 trẻ nhỏ.
Trong cuộc họp báo tối 24/3 về vụ tai nạn, Germanwings, chi nhánh của hãng hàng không Lufthansa (Đức) cho biết chiếc máy bay xấu số Airbus A320 đã mất liên lạc với radar và cơ quan không lưu của Pháp vào lúc 10 giờ 53 phút sáng 24/3 (tức 16 giờ 53, giờ Hà Nội) ở độ cao 6.000 feet (khoảng 1.800m).
Sau khi đạt độ cao để bay đó một phút, máy bay bắt đầu hạ xuống và tiếp tục rơi trong vòng 8 phút. Chiếc máy bay xấu số này đã rơi xuống một khu vực hẻo lánh ở vùng núi Alps và theo giới chức Pháp, nó bị vỡ tan thành 12 mảnh lớn.
Theo Germanwings, phi công điều khiển chiếc Airbus A320 có hơn 10 năm kinh nghiệm và khoảng 6.000 giờ bay. Còn chiếc Airbus A320 này cũng đã được kiểm tra kỹ lưỡng trong mùa Hè 2013.
Trong khi đó, giới chức hàng không dân sự Pháp cho biết đã không có tín hiệu nguy cấp được phát đi mà thực tế là hệ thống kiểm soát không lưu đã quyết định thông báo máy bay bị rơi vào tình trạng nguy cấp do không liên lạc được với phi hành đoàn. Trước đó, có thông tin rằng chiếc máy bay đã phát đi một tín hiệu nguy cấp trước khi rơi.