Như vậy, chỉ sau gần 2 tiếng có mặt tại hiện trường, triển khai công tác rà quét, tàu Trần Đại Nghĩa đã nhanh chóng xác định được vị trí tàu Hải Thành 26-BLC chìm.
Vị trí phát hiện tàu Hải Thành 26-BLC chìm chỉ cách vị trí phao Epirb của tàu này chỉ hơn 1 hải lý (đây là phao đã phát tín hiệu báo nạn cho Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam vào lúc 4 giờ 37 phút ngày 28/3), cách mũi Vũng Tàu khoảng 43 hải lý và mũi Lagi (tỉnh Bình Thuận) khoảng 20 hải lý.
Tàu chìm ở độ sâu từ 28 mét đến 30 mét; hiện chưa phát hiện có dấu hiệu tràn dầu nào.
Sau khi phát hiện tàu chìm, các cơ quan chức năng sẽ khảo sát, đánh giá dòng chảy, điều kiện khí hậu thời tiết để lên phương án lặn vào tàu Hải Thành 26-BLC tìm kiếm các thuyền viên có thể bị mắc kẹt trong tàu, khóa van ngăn chặn nguy cơ tràn dầu.
Theo thông tin từ các lực lượng tìm kiếm trên mặt biển, đến cuối ngày 29/3, lực lượng chức năng vẫn chưa tìm được thêm thuyền viên nào trong số 9 thuyền viên của tàu Hải Thành 26-BLC đang mất tích.