Đại chiến trên cao nguyên

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Có một thời Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và Bình Dương là những cái tên giàu sức hút cũng như có tầm ảnh hưởng nhất V - League.

Thế nhưng lúc này, họ đang trên hành trình tìm lại vinh quang xưa. Cuộc gặp gỡ giữa họ trên sân Pleiku hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn bởi đội nào chiến thắng sẽ có thêm động lực để hoàn thành tham vọng lớn.

Chờ ông Hải ra oai

HAGL là đội bóng chưa bao giờ đưa ra lời mời với vị HLV nổi tiếng với phong cách “du mục” Lê Thụy Hải. HAGL cũng là đội bóng mà ông Hải rất muốn dẫn dắt bởi luôn có được một nền tảng tài chính vững chắc cùng tham vọng lớn chinh phục đỉnh cao. Lý do duy nhất khiến cái duyên giữa hai bên chưa thể bén là do bầu Đức vốn chưa phục cái cái tài của ông Hải “lơ”.

Có lẽ vì lý do kể trên mà năm lần bảy lượt ông Hải cứ đi đi về về ở đất Thủ. Bởi nói cho cùng, Bình Dương có nhiều tiền và sẵn sàng với đến nhà cầm quân này khi cần thiết. Nhưng, cũng chính vì sự khác biệt giữa hai nhân vật đặc biệt Lê Thụy Hải và Đoàn Nguyên Đức mà các trận đấu giữa HAGL và Bình Dương luôn căng thẳng, hấp dẫn. Ông Hải muốn khẳng định khả năng đặc biệt của mình còn HAGL luôn phải thực thi mệnh lệnh “đá chết bỏ” từ bầu Đức.
HAGL và Bình Dương đang có tín hiệu tốt về thành tích.            Ảnh: QUANG LIÊM
HAGL và Bình Dương đang có tín hiệu tốt về thành tích. Ảnh: QUANG LIÊM
Hà Nội T&T đã mở màn vòng bảng AFC Cup 2014 bằng chiến thắng 5 - 1 trước Maziya Sports & Recreation (Maldives) trên sân nhà Hàng Đẫy chiều 25/2 ở trận ra quân AFC Cup 2014. Ở AFC Cup 2014, Hà Nội T&T ở bảng F cùng với Arema (Indonesia), Selangor (Malaysia) và Maziya Sports & Recreation (Maldives). Đại diện còn lại của Việt Nam ở AFC Cup 2014 là V.Ninh Bình ở bảng G cùng Yangon United (Myanmar), South China (Hong Kong) và Kelantan (Malaysia). Trong trận mở màn diễn ra lúc 19 giờ ngày 26/2, V.Ninh Bình gặp South China trên sân khách.
Trận đấu chiều nay còn ý nghĩa hơn khi cả HAGL và Bình Dương đang có tín hiệu tốt về thành tích. Dù thua trận ở vòng đấu trước nhưng nếu chiến thắng trên sân nhà trước Bình Dương, HAGL sẽ nhảy lên nhóm đầu bảng xếp hạng. Và người ta tin rằng, khi mà Timothy liên tục nổ súng và HAGL tìm được sự hưng phấn trong thi đấu thì mục tiêu nằm trong nhóm có huy chương mà bầu Đức đặt ra là hoàn toàn có thể thực thi. Thế nên, bằng mọi giá, HAGL sẽ phải đá một trận tưng bừng để giành chiến thắng, bởi nói cho cùng, Bình Dương chính là đối thủ trực tiếp cạnh tranh với họ ở mùa giải này.

Đối với Bình Dương, đội bóng này đã thực sự thoát ra khỏi nhóm nguy hiểm với hai chiến thắng liên tiếp. Vấn đề của ông Hải là phải đá bại một đội bóng lớn như HAGL để khẳng định thương hiệu trên đấu trường. Thuận lợi của ông Hải là các ngôi sao hàng hiệu bắt đầu tìm được tiếng nói chung trong thi đấu. Và nếu họ tiếp tục có được phong độ tốt như thời gian gần đây thì HAGL sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Thiếu gia đọ sức đại gia

Hải Phòng là thiếu gia của V -League. Trong khi đó, SHB.Đà Nẵng là một trong những đội bóng hàng đầu. Muốn thay đổi nhận thực của mọi người về thứ hạng của mình, Hải Phòng phải có được thành tích tốt trong những cuộc đối đầu đỉnh cao. Chiều nay, cơ hội để bóng đá Hải Phòng tìm được niềm vui đã đến khi họ được tiếp SHB.Đà Nẵng trên sân nhà.

Cái khó của Hải Phòng chính là việc, SHB.Đà Nẵng đã tự tin hơn sau khi tìm được chiến thắng ở vòng 6 trước SLLNA. Quan trọng hơn, đang có một sự hồ nghi về tinh thần thi đấu của các cầu thủ gốc Khánh Hòa trong màu áo Hải Phòng. Một số cầu thủ cũ của Khánh Hòa vốn không hài lòng về cách đối xử của lãnh đạo Hải Phòng với thủ lĩnh Tấn Tài nên thi đấu không nhiệt tình trongg những trận vừa qua. Vậy nên, nếu không giải được bài toán về tư tưởng, dù có lợi thế sân nhà thì thiếu gia Hải Phòng cũng khó lòng tìm được kết quả tốt trước một SHB.Đà Nẵng rất thực dụng.

Cũng trong loạt trận đấu sớm này, SLNA có cơ hội “rửa mặt” sau chuỗi trận đáng quên khi được tiếp An Giang trên sân nhà. Những trận thua liên tiếp khiến SLNA vơi dần cơ hội đến ngôi vô địch. Nhưng nỗi buồn sẽ tan biến nếu họ giành chiến thắng trước đội bóng yếu nhất bảng An Giang. Vấn đề ở chỗ, SLNA phải tìm được sự sắc sảo trên hàng công, điều mà họ không có được sau loạt trận vừa qua.