Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Đại gia di động rút lại ý định thu hồi tiền thưởng của khách

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Viettel là doanh nghiệp đầu tiên áp dụng việc đăng ký lại thông tin thuê bao trả trước (15/9) theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông.

KTĐT - Viettel là doanh nghiệp đầu tiên áp dụng việc đăng ký lại thông tin thuê bao trả trước (15/9) theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Ba đại gia di động gồm Viettel, MobiFone, VinaPhone vừa công bố cho phép khách hàng cắt liên lạc với các thuê bao vượt quá số lượng 3 sim nhưng vẫn được giữ nguyên tiền trong tài khoản.

Theo thông báo của Viettel, từ ngày 7/12 đến hết ngày 31/12, Viettel hỗ trợ khách hàng được chuyển toàn bộ số tiền và ngày sử dụng từ các thuê bao vượt quá số lượng 3 sim cho phép sang một số máy mà khách hàng dùng để làm liên lạc.

Đối với các thuê bao thuộc gói cước duy trì cuộc gọi đến hết đời - Tomato, student... khi đăng ký lại dịch vụ, Viettel chỉ thực hiện chuyển số tiền còn lại trong tài khoản. Những khách hàng sử dụng gói cước có thời gian sử dụng khi đăng ký lại thông tin thì số tiền trong tài khoản sẽ được quy đổi ra mệnh giá thẻ nạp. Viettel căn cứ vào thẻ nạp tiền để cộng ngày sử dụng vào tài khoản cho các thuê bao được nhận tiền khi thực hiện chuyển đổi. Số tiền giữ lại trong tài khoản cho khách hàng sẽ không được phép sang nhượng cho thuê bao khác.

Trong vòng 7 ngày kể từ thời điểm khách hàng làm các thủ tục đăng ký, thuê bao chuyển tiền sẽ bị chặn một chiều. Viettel khuyến cáo khách hàng không nên nạp thêm tiền vào thời điểm này nhằm tránh ảnh hưởng đến công việc chuyển đổi.

Viettel là doanh nghiệp đầu tiên áp dụng việc đăng ký lại thông tin thuê bao trả trước (15/9) theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông. Sau hơn 2 tháng thực hiện đã có khoảng 90% tổng số thuê bao đi đăng ký lại thông tin. Đây cũng là doanh nghiệp đầu tiên rút lại ý định thu hồi tiền khuyến mãi trong tài khoản của khách hàng khi khai báo lại thông tin cá nhân.

Sau Viettel, MobiFone và VinaPhone cũng công bố chính sách cho phép khách hàng giữ nguyên tiền trong tài khoản khi tiến hành cắt số thuê bao vượt quá 3 sim mỗi mạng. Ngoài ra, nhằm khuyến khích khách hàng thực hiện khai báo thông tin cá nhân, VinaPhone và MobiFone còn tuyên bố tặng 30.000 đồng cho mỗi thuê bao đăng ký lại.

Để đăng ký lại thông tin và thực hiện chuyển tiền từ các thuê bao vượt quy định cho phép, khách hàng chỉ cần mang theo Chứng minh thư đối với cá nhân Việt Nam hoặc hộ chiếu còn thời hạn ít nhất 6 tháng đối với cá nhân là người nước ngoài cùng các thẻ sim cần đăng ký lại thông tin và thẻ sim cần thực hiện chuyển tiền ra các cửa hàng của VinaPhone và MobiFone để làm thủ tục.

VinaPhone và MobiFone cho biết chỉ còn khoảng 10% trên tổng số thuê bao trả trước của hãng chưa thực hiện việc khai báo thông tin cá nhân.