Văn bản nêu rõ, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì, làm việc trực tiếp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư để thống nhất, báo cáo làm rõ, đánh giá toàn diện các nội dung liên quan đến Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 27 các đoạn còn lại trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận trong Nghị quyết 115/NQ-CP ngày 31 tháng 8 năm 2018 của Chính phủ và việc đề xuất bổ sung, mở rộng Dự án như: cơ sở việc đề xuất phạm vi 12km, tình hình triển khai Dự án, các tồn tại hạn chế, sự cần thiết phải mở rộng, đánh giá các tác động và hiệu quả kinh tế - xã hội, nguồn vốn và giải pháp thực hiện...; trên cơ sở đó, hoàn thiện dự thảo Nghị quyết, trình Chính phủ xem xét, quyết định trước ngày 15/1/2023.
Trước đó, cử tri tỉnh Ninh Thuận đã kiến nghị sớm quan tâm đầu tư hoàn chỉnh 4,5 km còn lại trên Quốc lộ 27 nhằm từng bước đồng bộ kết cấu hạ tầng giao thông, tạo điều kiện thuận lợi cho tỉnh Ninh Thuận phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh.
Theo Bộ Giao thông vận tải: Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Quốc lộ 27 dài 282 km, quy mô cấp III-IV, 2-4 làn xe; đoạn qua tỉnh Ninh Thuận dài khoảng 72,5 km từ Km206+532 - Km274+000 (bao gồm cả tuyến tránh thành phố Phan Rang - Tháp Chàm). Hiện trạng toàn tuyến cơ bản đã được đầu tư nâng cấp theo quy hoạch.
Tuy nhiên, trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận còn lại khoảng 4,5km chưa đầu tư đồng bộ là điểm nghẽn ảnh hưởng lưu thông trên toàn bộ đoạn tuyến. Trên cơ sở đề nghị của địa phương, tình hình triển khai thực tế và khả năng cân đối về nguồn vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025, Bộ Giao thông vận tải đã có các văn bản báo cáo và đề xuất Thủ tướng Chính phủ xem xét, chấp thuận chủ trương đầu tư bổ sung 4,5 km vào Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 27 các đoạn còn lại trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận.