Đầu tuần, chất lượng không khí tại Hà Nội chuyển biến xấu

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Trong ngày 15/11, chất lượng không khí (CLKK) tại nhiều khu vực ở Hà Nội chuyển biến xấu so với những ngày trước đó.

Theo thống kê của Chi cục Bảo vệ Môi trường, Sở TN&MT Hà Nội, trong khoảng thời gian từ 15 giờ ngày 14/11 đến 14 giờ ngày 15/11, CLKK tại nhiều khu vực ở Hà Nội chuyển biến xấu rõ rệt so với những ngày trước đó.
 Đầu tuần, chất lượng không khí tại Hà Nội chuyển xấu.
Cụ thể, tại 9 trạm quan trắc CLKK tự động trên địa bàn TP có 4 khu vực ở mức xấu, 2 khu vực ở mức kém và 3 khu vực ở mức trung bình. Trong đó, khu vực có CLKK ở mức xấu gồm: Hàng Đậu, Mỹ Đình, Phạm Văn Đồng, Chi cục Bảo vệ Môi trường với chỉ số CLKK (AQI) lần lượt là 158, 156, 155 và 151; Các khu vực có CLKK ở mức kém gồm: Kim Liên, Thành Công với AQI lần lượt là 124 và 119. Các khu vực có CLKK ở mức trung bình gồm Tân Mai, Hoàn Kiếm, Tây Mỗ với AQI lần lượt là 80, 79 và 69.
Trong khi đó, theo ghi nhận trên Cổng quan trắc không khí tự động tại thời điểm 16 giờ 15 phút, tại 9 trạm quan trắc không khí trên địa bàn TP có 1 khu vực ở mức trung bình (Tây Mỗ - AQI là 89), 4 khu vực ở mức kém (Tân Mai, Mỹ Đình, Hoàn Kiếm, Kim Liên với AQI lần lượt là 102, 121, 132, 141), 4 khu vực ở mức xấu gồm: Phạm Văn Đồng, Chi cục Bảo vệ Môi trường, Thành Công, Hàng Đậu với AQI lần lượt là 152, 157, 160 và 160.
Để góp phần giảm thiểu tình trạng ô nhiễm không khí, người dân cần hạn chế đốt rác, giảm thiểu đun nấu bằng than tổ ong. Rác cần được thu gom và xử lý theo quy định, người dân không tự ý đốt rác thải tại nơi mình sinh sống. Đặc biệt, đang vào vụ thu hoạch lúa tại các khu vực ngoại thành, người dân cần tuyệt đối không đốt rơm rạ.
Ngoài ra, để có thể chủ động bảo vệ sức khỏe của mình, người dân nên thường xuyên theo dõi và cập nhật tình hình chất lượng không khí tại các trang công bố CLKK của cơ quan nhà nước, để biết được mức độ ảnh hưởng và có các biện pháp bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình. Người dân có thể theo dõi AQI trong những ngày tiếp theo tại website "moitruongthudo.vn".