Theo ACV, lý do đơn vị này có văn bản đề nghị với nội dung nêu trên do trong báo cáo tiền khả thi Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành được phê duyệt, phần giao thông kết nối Cảng hàng không quốc tế Long Thành với giao thông khu vực mới được được nghiên cứu sơ bộ, chưa có thiết kế sơ bộ và khái toán tổng mức đầu tư cho hạng mục này. Việc xây dựng quy hoạch hệ thống giao thông kết nối cảng hàng không với các khu vực lân cận rất quan trọng và cần thiết để đảm bảo hoạt động của sân bay.Hiện nay, ACV đang triển khai các thủ tục cần thiết để lựa chọn nhà thầu tư vấn khảo sát, lập báo cáo nghiên cứu khả thi giai đoạn 1 Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành trong khi theo Luật Xây dựng, phương án kết nối hạ tầng kỹ thuật trong và ngoài công trình là một trong những nội dung trong báo cáo nghiên cứu khả thi. Do đó, để đảm bảo tiến độ chung của Dự án, ACV đề nghị Bộ GTVT cho phép bổ sung nghiên cứu phương án phát triển hệ thống giao thông kết nối Cảng hàng không quốc tế Long Thành.ACV khẳng định, trong quá trình lập Báo cáo nghiên cứu khả thi giai đoạn 1, sau khi phương án nghiên cứu phát triển hệ thống giao thông kết nối được đơn vị tư vấn hoàn thiện, ACV sẽ trình Bộ GTVT xem xét và chấp thuận, cập nhập vào quy hoạch giao thông khu vực. Ngoài ra, đơn vị này cũng sẽ yêu cầu đơn vị tư vấn lập báo cáo nghiên cứu khả thi, thiết kế sơ bộ, tính toán mức đầu tư phần giao thông kết nối để đưa vào tổng mức đầu tư của Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.