Theo đó, trong giai đoạn 2021-2030, Cảng hàng không Quốc tế Cát Bi có cấp sân bay 4E và sân bay quân sự cấp 1; công suất 13 triệu hành khách/năm và 250.000 tấn hàng hóa/năm; tổng số vị trí đỗ máy bay là 30 vị trí; loại máy bay khai thác là code C như A320/A321, code E như B747/B777/B787/A350 và tương đương.
Trong giai đoạn này, Cục Hàng không Việt Nam đề xuất giữ nguyên Nhà ga hành khách T1 hiện hữu; xây dựng Nhà ga hành khách mới (T2) với 2 cao trình tại khu vực phía Đông nhà ga hành khách hiện hữu. Tổng công suất Nhà ga hành khách T1 và Nhà ga hành khách T2 đạt 13 triệu hành khách/năm.
Tầm nhìn đến năm 2050, Cảng hàng không Quốc tế Cát Bi có cấp sân bay 4E và sân bay quân sự cấp 1; công suất 18 triệu hành khách/năm và 500.000 tấn hàng hóa/năm; tổng số vị trí đỗ máy bay 50 vị trí; loại máy bay khai thác là code C như A320/A321, code E như B747/B777/B787/A350 và tương đương.
Bên cạnh đó, Cục Hàng không Việt Nam đề xuất nghiên cứu, lựa chọn phương án và triển khai xây dựng mở rộng nhà ga hành khách nâng tổng công suất đạt 18 triệu hành khách/năm; xây dựng nhà ga hàng không chung ở khu vực phía Nam đường cất hạ cánh số 2 khi có nhu cầu.
Đối với nhà ga hàng hoá, trong giai đoạn 2021-2030 sẽ xây dựng nhà ga hàng hóa tại vị trí khu đất phía Tây Nhà ga hành khách T1, diện tích khoảng 23.500m2, công suất khoảng 100.000 tấn hàng hóa/năm, có khả năng mở rộng đáp ứng công suất khoảng 250.000 tấn hàng hóa/năm khi có nhu cầu.