Theo đó, về nội thất, các biển báo, chỉ dẫn hành khách, nút bấm điều khiển trong buồng lái bằng tiếng Trung sẽ được chuẩn hóa sang tiếng Anh và tiếng Việt. Khoang hành khách được bổ sung 3 tay nắm ở mỗi hàng dọc, đảm bảo ít nhất 6 người ngồi ghế và 9 người đứng bám gần ghế.
Thiết kế tàu điện Cát Linh - Hà Đông được chỉnh sửa
|
Nhà sản xuất sẽ lắp đặt các mấu chờ, tay nắm để dễ dàng điều chỉnh thiết kế khi hành khách gia tăng, số chỗ ngồi ưu tiên tăng từ một lên hai chỗ ở mỗi hàng ghế.
Bản đồ led ở cửa ra vào được điều chỉnh cho sáng và rõ hơn. Về ngoại thất sẽ tăng kích thước, độ dày nét chữ của biểu tượng Khuê Văn Các và dòng chữ Cát Linh - Hà Đông để đảm bảo nổi bật, dễ nhìn, dễ đọc.
Bộ GTVT cũng yêu cầu nhà sản xuất có biện pháp làm giảm, mờ các vết hàn trên thân, vỏ tàu để tăng tính thẩm mỹ, độ tinh xảo nhưng vẫn đảm bảo đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật. Giao Ban QLDA đường sắt phối hợp với Tổng thầu Trung Quốc rà soát hợp đồng và làm rõ hạng mục vật tư cung cấp kèm vật liệu dự phòng; công cụ phục vụ duy tu bảo dưỡng, sửa chữa trước mắt cũng như sau này; đảm bảo tàu vận hành ổn định, liên tục.